HOICHOTHUONGMAI

Đăng ảnh đại diện kêu gọi đeo khẩu trang, Zuckerberg hút 2 triệu lượt Like

Thứ sáu - 10/07/2020 17:14
(Dân trí) - Đăng tải một hình ảnh đại diện tạm thời nhằm kêu gọi mọi người đeo khẩu trang để chống dịch, “ông chủ” Facebook Mark Zuckerberg đã thu hút hơn 2,2 triệu lượt bày tỏ cảm xúc. >> >>

Ngày 7/7, Mark Zuckerberg đã thay đổi hình ảnh đại diện trên trang Facebook chính thức của mình, là hình ảnh chân dung của Zuckerberg đang đeo khẩu trang, được vẽ lại dưới dạng hình vẽ emoji. Kèm theo hình ảnh đại diện này là thông điệp: “Hãy mang khẩu trang”.

Đăng ảnh đại diện kêu gọi đeo khẩu trang, Zuckerberg hút 2 triệu lượt Like

Ảnh đại diện kêu gọi mang khẩu trang của Mark Zuckerberg thu hút hơn 2,2 triệu lượt bày tỏ cảm xúc

Hình ảnh thú vị này của Mark Zuckerberg đã thu hút được 2,2 triệu lượt “Like” và bày tỏ cảm xúc chỉ sau ít ngày được đăng tải. Số lượt bày tỏ cảm xúc với hình ảnh đại diện này vượt trội so với những hình ảnh và bài viết mà Mark Zuckerberg đăng tải trước đó trên trang cá nhân.

Nhiều người dùng mạng xã hội cho rằng Mark Zuckerberg đã có một cách hay để truyền đi thông điệp và kêu gọi mọi người dùng mang khẩu trang nhằm ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh.

Trước đó, vào ngày 1/7, Mark Zuckerberg cũng đã đăng tải lên trang cá nhân hình ảnh selfie chụp chung với vợ - Priscilla Chan, cả hai đều đang đeo khẩu trang, kèm theo thông điệp: “Xin hãy mang khẩu trang. Covid đang lây lan nhanh chóng trở lại và khẩu trang giúp giữ cho mọi người khỏe mạnh và giúp đất nước mở cửa trở lại”.

Đăng ảnh đại diện kêu gọi đeo khẩu trang, Zuckerberg hút 2 triệu lượt Like - Ảnh minh hoạ 2

Mark Zuckerberg đăng ảnh mang khẩu trang cùng vợ mình để khuyến khích mọi người làm điều tương tự

Hình ảnh này của Mark Zuckerberg cũng đã thu hút hơn 837 ngàn lượt bày tỏ cảm xúc, hàng chục ngàn lượt bình luận và chia sẻ.

Mark Zuckerberg là một trong những người nổi tiếng thường xuyên kêu gọi mọi người mang khẩu trang để ngăn ngừa dịch bệnh, nhất là trong bối cảnh Mỹ không bắt buộc người dân việc mang khẩu trang nơi công cộng, dù nước này hiện đang là ổ dịch lớn nhất thế giới với hơn 3,1 triệu ca nhiễm và đã có hơn 135 ngàn người tử vong.

Facebook và Instagram nhắc nhở người dùng đeo khẩu trang

Không chỉ bản thân Mark Zuckerberg, mà hai mạng xã hội do anh quản lý là Facebook và Instagram cũng nhắc nhở người dùng đeo khẩu trang.

Theo đó, Facebook và Instagram sẽ chèn thêm một thông điệp ở trên cùng giao diện của hai ứng dụng này để nhắc nhở người dùng mang khẩu trang.

“Chúng tôi sẽ chèn thêm một thông điệp cảnh báo phía trên Facebook và Instagram để nhắc nhở tất cả mọi người đeo khẩu trang và tìm hiểu thêm những biện pháp ngăn ngừa lây nhiễm được đưa ra bởi các cơ quan chức năng”, đại diện Facebook cho biết.

Đăng ảnh đại diện kêu gọi đeo khẩu trang, Zuckerberg hút 2 triệu lượt Like - Ảnh minh hoạ 3

Thông điệp khuyến khích người dùng mang khẩu trang xuất hiện trên ứng dụng Facebook và Instagram

Hiện thông điệp khuyến khích mang khẩu trang đã xuất hiện trên Facebook và Instagram với người dùng tại Mỹ. Dự kiến người dùng tại các quốc gia khác cũng sẽ sớm nhận được thông điệp này.

Ngoài việc đưa ra thông điệp cảnh báo, Facebook cho biết cũng đang tích cực để ngăn chặn và xóa những thông tin giả mạo, thất thiệt và gây hoang mang liên quan đến Covid-19 được chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội của mình.

Mark Zuckerberg đã từng nhiều lần bày tỏ sự cứng rắn trước các thông điệp giả mạo liên quan đến Covid-19, nhưng trên thực tế, đến nay Facebook vẫn chưa thể loại bỏ hoàn toàn các thông tin giả mạo và tin đồn thất thiệt về Covid-19 được chia sẻ trên Facebook cũng như Instagram.

T.Thủy
Theo Insider/Tribune

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập533
  • Máy chủ tìm kiếm137
  • Khách viếng thăm396
  • Hôm nay82,798
  • Tháng hiện tại2,673,651
  • Tổng lượt truy cập150,394,127
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây