HOICHOTHUONGMAI

Giới trẻ Mỹ phẫn nộ vì tổng thống Donald Trump cấm TikTok

Thứ sáu - 10/07/2020 17:14
(Dân trí) - Sau khi chính quyền tổng thống Donald Trump cho biết đang cân nhắc cấm ứng dụng TikTok, một làn sóng phẫn nộ của người dùng Internet, chủ yếu là lứa tuổi thiếu niên, đã diễn ra trên khắp nước Mỹ. >> >>

Cách đây 2 ngày, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết nước này đang cân nhắc cấm các ứng dụng mạng xã hội có nguồn gốc Trung Quốc, bao gồm cả TikTok, vì lo ngại những ứng dụng này gây rủi ro cho an ninh quốc gia.

Ngay sau tuyên bố này, hàng ngàn người dùng Internet tại Mỹ, chủ yếu là giới trẻ và ở độ tuổi thiếu niên, đã bày tỏ sự phẫn nộ và có động thái đáp trả tổng thống Donald Trump.

Theo công ty phân tích ứng dụng Sensor Tower, trong vòng vài ngày qua, hàng ngàn người dùng đã truy cập vào kho ứng dụng App Store của Apple, tìm đến ứng dụng “Official Trump 2020” (ứng dụng phục vụ cho chiến dịch tranh cử của tổng thống Donald Trump) để đánh giá ứng dụng này 1 sao (mức thấp nhất), cùng hàng loạt bình luận tiêu cực về ứng dụng.

Giới trẻ Mỹ phẫn nộ vì tổng thống Donald Trump cấm TikTok

Nhiều người dùng TikTok tại Mỹ đã bày tỏ sự phẫn nộ và có động thái “đáp trả” khi tổng thống Trump cân nhắc cấm mạng xã hội này

Chỉ tính riêng trong hôm thứ tư (8/7) vừa qua, ứng dụng “Official Trump 2020” đã phải chịu 700 đánh giá tiêu cực, trong khi chỉ có 26 lượt đánh giá tích cực.

Chiến dịch tẩy chay nhằm vào ứng dụng của tổng thống Trump đã khiến cho ứng dụng này có số điểm đánh giá trung bình chỉ được 1,2 sao trên App Store, trong đó số lượt đánh giá 1 sao chiếm ưu thế hoàn toàn.

Hiện TikTok là một trong những ứng dụng mạng xã hội phổ biến nhất tại Mỹ, đặc biệt ở giới trẻ và lứa tuổi teen. Ứng dụng TikTok đặc biệt trở nên phổ biến trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát, khi nhiều người đã lựa chọn TikTok như một cách để giải trí trong lúc ở nhà tránh dịch. Do vậy, việc TikTok bị cấm tại Mỹ đã khiến nhiều người dùng của mạng xã hội này cảm thấy phẫn nộ.

“Với thế hệ Z (những người sinh năm sau 2000) và lứa tuổi teen, TikTok là ngôi nhà chung của chúng tôi và tổng thống Trump đã đe dọa nó”, Yori Blacc, một người dùng TikTok 19 tuổi, cho biết. “Nếu ông ấy làm phiền chúng tôi, chúng tôi sẽ gây rắc rối cho ông ấy”.

Blacc cho biết chiến dịch tẩy chay nhằm vào tổng thống Trump được bắt nguồn từ một người dùng TikTok nổi tiếng có tên DeJuan Booker, với hơn 750 ngàn người theo dõi. DeJuan Booker đã đăng tải lên TikTok một đoạn video hướng dẫn chi tiết cách đánh giá tiêu cực cho ứng dụng của tổng thống Trump và kêu gọi những người theo dõi mình cùng “tấn công” vào ứng dụng này.

Nhiều người dùng TikTok tại Mỹ cho biết họ không thực sự quan tâm đến vấn đề riêng tư hoặc mất dữ liệu khi dùng ứng dụng của Trung Quốc. Không ít người cho rằng hành động cấm TikTok của tổng thống Trump không nhằm mục đích bảo vệ người dùng, mà chỉ nhằm mục đích trả đũa chính quyền Trung Quốc.

“Tôi không tin ông Trump đang cố gắng chặn TikTok vì lý do an ninh quốc gia, mà là để trả đũa những video nhắm vào ông ấy trên mạng xã hội này”, Darius Jackson, một người dùng TikTok 18 tuổi, chia sẻ. “Đây là năm đầu tiên tôi có quyền đi bỏ phiếu và tôi nghĩ những nhà hoạt động trên TikTok có thể tạo ra điều gì đó khác biệt”.

Giới trẻ Mỹ phẫn nộ vì tổng thống Donald Trump cấm TikTok - Ảnh minh hoạ 2

Ứng dụng vận động tranh cử của tổng thống Trump phải chịu “bão” 1 sao

Nỗ lực của những người dùng TikTok trẻ tuổi đó là cố gắng hạ thấp điểm của ứng dụng “Official Trump 2020”, buộc Apple sẽ gỡ bỏ ứng dụng này ra khỏi App Store. Tuy nhiên, trên thực tế, App Store chưa bao giờ gỡ bỏ một ứng dụng nào vì điểm đánh giá trung bình, mà vì nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm vi phạm nguyên tắc và chính sách của Apple…

Hiện đại diện chiến dịch tranh cử của tổng thống Trump và phía Apple vẫn chưa đưa ra bình luận gì về chiến lược tẩy chay của người dùng TikTok.

Ứng dụng “Official Trump 2020” là một nỗ lực của tổng thống Donald Trump để vận động tranh cử mà không phụ thuộc vào các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook hay Twitter. Ứng dụng này có thể giúp những người ủng hộ tổng thống Trump có thể tiếp cận những thông tin mới nhất, tham gia các sự kiện ảo, ủng hộ quyên góp cho chiến dịch tranh cử của tổng thống và đổi lại là những phần thưởng như được chụp ảnh cùng tổng thống hoặc có ghế VIP trong những buổi gặp mặt tổng thống…

Tính đến thời điểm hiện tại, ứng dụng “Official Trump 2020” đã có hơn 500 ngàn lượt tải trên kho ứng dụng Google Play Store của nền tảng Android, trong khi đó kho ứng dụng App Store của Apple không công bố số lượt tải cụ thể.

T.Thủy
Theo SCMP/Time

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập622
  • Máy chủ tìm kiếm122
  • Khách viếng thăm500
  • Hôm nay115,145
  • Tháng hiện tại2,705,998
  • Tổng lượt truy cập150,426,474
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây