HOICHOTHUONGMAI

iPhone 12 chưa ra mắt, hàng nhái đã xuất hiện trên thị trường Việt

Thứ tư - 08/07/2020 23:37
(Dân trí) - Cách đây ít ngày, trên mạng xã hội và một số website bán điện thoại đã xuất hiện bày bán hàng loạt sản phẩm được niêm yết là iPhone 12 với mức giá rất rẻ, chỉ từ 2-3 triệu đồng. >> >> >>
iPhone 12 chưa ra mắt, hàng nhái đã xuất hiện trên thị trường Việt

iPhone 12 chưa ra mắt, hàng nhái đã xuất hiện "nhan nhản" tại Việt Nam.

Phải còn hơn 2 tháng nữa mới tới ngày Apple chính thức ra mắt dòng sản phẩm iPhone mới, với tên gọi dự kiến là iPhone 12. Tuy nhiên ngay tại thời điểm hiện tại, không chỉ thiết kế bị lộ diện, mà ngay cả nguyên mẫu iPhone 12 được làm nhái đã xuất hiện trên thị trường Việt.

Theo ghi nhận, những mẫu iPhone 12 (chủ yếu là bản 12 Pro Max) này được giới thiệu là hàng Đài Loan, Singapore, Hong Kong,... và được niêm yết là hàng "loại 1 xuất khẩu".

iPhone Đài Loan cũng được chú thích chỉ là dòng sản phẩm được các hãng Đài Loan "copy" lại kiểu dáng của iPhone, nhằm phục vụ một nhóm nhỏ người dùng muốn thể hiện sự "sang chảnh" nhưng không có quá nhiều tiền.

iPhone 12 chưa ra mắt, hàng nhái đã xuất hiện trên thị trường Việt - Ảnh minh hoạ 2

iPhone 12 Pro Max phiên bản Đài Loan được bán công khai với giá chỉ 2.7 triệu đồng trên một website.

iPhone 12 chưa ra mắt, hàng nhái đã xuất hiện trên thị trường Việt - Ảnh minh hoạ 3
iPhone 12 chưa ra mắt, hàng nhái đã xuất hiện trên thị trường Việt - Ảnh minh hoạ 4

Dựa trên ảnh chụp đăng tải trên website, có thể thấy những chiếc điện thoại này sở hữu thiết kế tương đồng với một số rò rỉ trước đó của cư dân mạng, bao gồm ngôn ngữ thiết kế của cạnh viền giống với iPad Pro, còn mặt lưng thì có cụm 4 camera thay vì 3 camera như trên iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max.

Tuy nhiên qua tìm hiểu, chất liệu trên những mẫu iPhone này chủ yếu là nhựa, chứ không phải vỏ kim loại và mặt lưng kính. Màn hình của máy có thể bật sáng và thực hiện một số chức năng, nhưng kém xa chất lượng so với chất lượng hiển thị của iPhone.

Về cấu hình, phần mô tả trên website giới thiệu iPhone 12 Pro Max "nhái" có màn hình 6.7-inch AMOLED, chạy iOS 13, chip Apple A14, RAM 6 GB, bộ nhớ 512 GB. Tuy nhiên, có thể khẳng định những thông số này là hoàn toàn không chính xác.

Video trên tay nhanh iPhone 12 Pro Max Đài Loan.

Năm ngoái, iPhone 11 "nhái" cũng từng xuất hiện và khiến nhiều người dùng hoang mang. Tuy nhiên, chỉ cần kiểm tra sơ sơ là người dùng đã có thể phát hiện ra các mẫu này, điển hình như bằng phần mềm kiểm tra, có thể thấy nó không sử dụng chipset do Apple sản xuất, mà là chip MediaTek không rõ nguồn gốc, RAM 1 - 2 GB, bộ nhớ 8 - 16 GB,...

Giao diện của máy cũng không phải hệ điều hành iOS, mà chỉ là bản dựng từ Android 7.0 hoặc 8.0. Cụm camera mặc dù trông rất "xịn" nhưng chất lượng chụp rất tệ.

Tuy nhiên theo chia sẻ của một cửa hàng kinh doanh điện thoại tại TP.HCM, loại mặt hàng này vẫn nhận được sự quan tâm của một nhóm người dùng nhất định. "Họ biết thừa mình đang mua đồ nhái, nhưng vẫn muốn trải nghiệm, chủ yếu là để khoe", người này cho biết.

Dẫu vậy, theo một số chuyên gia, người dùng không nên mua các dòng điện thoại này, vì chúng thường không đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng, nhất là về mặt phần mềm thường rất hay gặp trục trặc, chứ chưa tới nguy cơ xảy ra cháy, nổ, lộ lọt thông tin cá nhân, danh tính người dùng.

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập778
  • Máy chủ tìm kiếm122
  • Khách viếng thăm656
  • Hôm nay119,228
  • Tháng hiện tại2,710,081
  • Tổng lượt truy cập150,430,557
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây