HOICHOTHUONGMAI

Những smartphone “bom tấn” đáng trông đợi trong nửa cuối năm 2020

Thứ tư - 08/07/2020 23:37
(Dân trí) - Nửa đầu năm 2020 đã chứng kiến sự xuất hiện của không ít smartphone “bom tấn” và trong 6 tháng còn lại, thị trường smartphone hứa hẹn sẽ rất sôi động với sự ra mắt của loạt smartphone cao cấp mới. >> >>

Dù chịu ảnh hưởng không nhỏ của dịch Covid-19, thị trường smartphone trong nửa đầu năm 2020 vẫn diễn ra khá sôi động khi các mẫu smartphone cao cấp vẫn được tung ra thị trường, thay vì bị hoãn lại.

Bước sau nửa cuối của năm 2020, thị trường di động hứa hẹn sẽ càng sôi động với sự ra mắt của hàng loạt “bom tấn” như iPhone 12, Galaxy Note20 hay Pixel 5…

Cùng điểm lại những mẫu smartphone cao cấp đang được giới công nghệ lẫn người dùng trông đợi sẽ xuất hiện trong những tháng cuối cùng của năm 2020.

Bộ 3 iPhone 12 mới của Apple

Những smartphone “bom tấn” đáng trông đợi trong nửa cuối năm 2020

Bao giờ cũng vậy, nửa cuối của một năm là thời điểm giới công nghệ chờ đợi sự ra mắt của những chiếc iPhone phiên bản mới. Một trong những vấn đề hàng đầu được nhiều người dùng quan tâm nhất hiện nay đó là Apple se cho ra mắt bao nhiêu phiên bản iPhone mới và sẽ có sự khác biệt nào trong thiết kế so với iPhone 11 ra mắt vào năm ngoái.

Theo nhiều thông tin bị rò rỉ, Apple có thể cho ra mắt 3 phiên bản iPhone 12 khác nhau, bao gồm iPhone 12, 12 Pro và 12 Pro Max. Tuy nhiên, đi kèm với đó là có đến 4 kích thước màn hình, trong đó iPhone 12 sẽ có 2 kích thước 5,4-inch và 6,1-inch, iPhone 12 Pro sẽ có màn hình 6,1-inch và iPhone 12 Pro Max có màn hình 6,7-inch. Việc trang bị nhiều tùy chọn màn hình sẽ cho phép người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn với các mức giá khác nhau.

Điểm nâng cấp đáng kể nhất trên loạt iPhone 12 đó là tất cả các phiên bản đều trang bị màn hình công nghệ OLED, thay vì màn hình LCD như iPhone 11 ra mắt năm ngoái, ngoài ra, các phiên bản cũng đều được trang bị cụm 3 camera ở mặt sau.

Những phiên bản iPhone mới dự kiến sẽ được trình làng vào tháng 9 tới đây, giống thời điểm ra mắt các phiên bản iPhone hằng năm.

Samsung Galaxy Note20

Những smartphone “bom tấn” đáng trông đợi trong nửa cuối năm 2020 - Ảnh minh hoạ 2

Cũng như loạt iPhone mới, giới công nghệ hiện vẫn đang tranh cãi về số lượng biến thể của Galaxy Note20 mà Samsung sắp ra mắt, nhưng nhiều khả năng, Galaxy Note20 sẽ là phiên bản Galaxy Note đầu tiên mà Samsung sẽ cho ra mắt đến 3 biến thể riêng biệt, thay vì chỉ một hoặc hai biến thể như trước đây.

Cụ thể, Samsung sẽ cho ra mắt Galaxy Note10, Note10+ và Note10 Ultra, đều được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 865 Plus hoặc Exynos 992 mới và cao nhất nhất hiện nay, cùng với tùy chọn bộ nhớ RAM từ 8GB lên đến 12GB cho phiên bản cao cấp nhất.

Giới công nghệ cũng đang chờ đợi xem Samsung sẽ nâng cấp gì thêm cho cây viết S Pen trên Galaxy Note20 hay không, khi mà với Galaxy Note9 và Note10 ra mắt 2 năm gần đây đều có những sự nâng cấp đáng kể cho cây viết đặc trưng của dòng Galaxy Note này.

Samsung sẽ chính thức trình làng chiếc Galaxy Note mới nhất của mình tại sự kiện đặc biệt diễn ra vào ngày 5/8 tới đây.

Samsung Galaxy Fold 2

Những smartphone “bom tấn” đáng trông đợi trong nửa cuối năm 2020 - Ảnh minh hoạ 3

Ngoài loạt Galaxy Note20 thì sự kiện đặc biệt vào ngày 5/8 tới đây cũng được kỳ vọng sẽ chứng kiến sự xuất hiện chiếc smartphone màn hình gập thế hệ mới của Samsung, Galaxy Fold 2.

Từ những thông tin và hình ảnh bị rò rỉ cho thấy Galaxy Fold 2 vẫn sẽ giữ phong cách thiết kế của Galaxy Fold phiên bản đầu tiên, nhưng phần màn hình phụ kích thước lớn ở mặt ngoài đã được thay thế bằng màn hình phụ kích thước nhỏ hơn, chỉ đủ để hiển thị giờ hoặc các thông báo đến. Điều này sẽ giúp Samsung giảm được giá thành của sản phẩm.

Về mặt cấu hình, Galaxy Fold 2 được cho là sẽ có màn hình 7,7-inch khi được mở rộng ra, tần số làm tươi 120Hz để tăng độ mượt, bên trong là bộ vi xử lý Snapdragon 865+, hỗ trợ kết nối mạng 5G, đi kèm bộ nhớ RAM 12GB (hoặc 16GB), bộ nhớ lưu trữ 512GB.

Giới thạo tin cho biết, Galaxy Fold 2 cũng sẽ được giới thiệu tại sự kiện đặc biệt vào ngày 5/8 tới đây của Samsung, nhưng phải đến tận tháng 9 hoặc tháng 10 mới được bán ra thị trường.

Pixel 5 và 5 XL

Những smartphone “bom tấn” đáng trông đợi trong nửa cuối năm 2020 - Ảnh minh hoạ 4

Không có doanh số thực sự đột phá khi chỉ bán giới hạn tại một số thị trường, dòng smartphone Pixel do chính Google thiết kế và phát triển vẫn lấy được lòng tin từ người dùng, đặc biệt với những ai yêu thích nền tảng Android.

Bộ đôi Pixel 5 và Pixel 5 XL sắp được ra mắt hứa hẹn sẽ tiếp nối các ưu điểm của các phiên bản trước, với cấu hình mạnh, nền tảng Android gốc với nhiều tính năng và được tối ưu để khai thác hết sức mạnh của phần cứng bên trong. Bên cạnh đó, tính năng chụp ảnh được đánh giá cao trên dòng smartphone Pixel nhiều khả năng sẽ tiếp tục được cải tiến trên bộ đôi Pixel 5 và 5 XL.

Tuy nhiên, nhiều khả năng Google sẽ không trang bị chip Snapdragon 865 cao cấp của Qualcomm cho bộ đôi Pixel 5 và 5 XL của mình, mà chỉ sử dụng chip 765G hoặc 768G. Đây là một điều khá bất ngờ khi mà các phiên bản Pixel trước đây luôn được Google trang bị chip cao cấp nhất của Qualcomm. Rất có thể do giá thành của chip Snapdragon 865 đã tăng lên khá cao nên Google lựa chọn những phiên bản chip thấp hơn để đảm bảo mức giá của bộ đôi Pixel 5 và 5 XL không bị đẩy lên quá cao.

Google vẫn thường có thói quen ra mắt smartphone Pixel cùng phiên bản Android mới vào tháng 10 hằng năm và có thể năm nay cũng sẽ không ngoại lệ.

Huawei Mate 40 và Mate 40 Pro

Những smartphone “bom tấn” đáng trông đợi trong nửa cuối năm 2020 - Ảnh minh hoạ 5

Mặc dù đang lâm vào khủng hoảng do lệnh trừng phạt của chính phủ Mỹ, Huawei hiện vẫn đang là hãng smartphone số 1 thế giới (theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research), do vậy các mẫu smartphone mới của Huawei vẫn đang rất được trông đợi, trong đó có bộ đôi Mate 40 và Mate 40 Pro.

Hiện thông tin rò rỉ về Mate 40 vẫn còn khá hạn chế, tuy nhiên, theo giới thạo tin, chiếc smartphone cao cấp thế hệ mới của Huawei sẽ được trang bị bộ vi xử lý Kirin 1000 cao cấp nhất do Huawei thiết kế, với tiến trình 5nm, giúp tăng hiệu suất hoạt động và tiết kiệm năng lượng.

Đặc biệt, các thông tin bị rò rỉ cho biết Mate 40 và Mate 40 Pro sẽ được trang bị một vòng tròn cảm ứng ở mặt lưng, bao quanh cụm camera chính. Vòng tròn này sẽ đóng vai trò như một màn hình phụ, hiển thị các thông báo, tin nhắn, điều hướng cuộc gọi, hay sử dụng làm đồng hồ. Ngoài ra, nó người dùng cũng có thể tương tác cảm ứng với vòng tròn này để thực hiện một số chức năng khác như trả lời cuộc gọi, cuộn trang, zoom camera, điều khiển âm lượng,...

Do sự xuất hiện của màn hình này, bộ đôi Mate 40/40 Pro được cho là sẽ loại bỏ đi tất cả các phím bấm vật lý (trừ phím nguồn), và người dùng sẽ sử dụng màn hình này như một chức năng để thay thế.

Dù có nhiều tin đồn về việc Huawei sẽ phải hoãn ra mắt Mate 40 và Mate 40 Pro do lệnh trừng phạt từ chính phủ Mỹ, tuy nhiên, một vài nguồn tin thân cận với Huawei khẳng định hãng công nghệ Trung Quốc vẫn ra mắt bộ đôi Mate 40 và Mate 40 Pro vào mùa thu năm nay, thời điểm mà hãng vẫn thường ra mắt các phiên bản mới của dòng Mate.

Smartphone màn hình gập của Oppo và Xiaomi

Chiếc smartphone màn hình gập từng được Chủ tịch Bin Lin của Xiaomi “khoe”

Smartphone màn hình gập từng được cho là tương lai của thị trường smartphone, do vậy các hãng smartphone đã “chạy đua” để phát triển smartphone màn hình gập của riêng mình.

Dù chưa được chính thức ra mắt, Oppo và Xiaomi đã không ít lần “khoe” những hình ảnh và video về chiếc smartphone màn hình gập do hai hãng thiết kế.

Từ những hình ảnh đã được đăng tải lên mạng xã hội cho thấy chiếc smartphone màn hình gập của Oppo sở hữu màn hình OLED cỡ lớn, có thể gập đôi lại vào trong để trở thành một chiếc smartphone. Phía dưới viền màn hình là một cạnh nhỏ dùng để bố trí camera và khi gập lại, chiếc smartphone sẽ sở hữu 2 màn hình ở 2 phía nên người dùng có thể sử dụng cụm camera này cho cả chức năng chụp ảnh lẫn selfie.

Trong khi đó, Chủ tịch Bin Lin của Xiaomi cũng đã từng khoe về nguyên mẫu smartphone màn hình gập của Xiaomi trên mạng xã hội, cho thấy sản phẩm sở hữu thiết kế dạng gập 3, tạo nên sự khác biệt so với các “đối thủ”. Sau khi gập lại, giao diện của ứng dụng trên thiết bị cũng được điều chỉnh lại cho phù hợp với kích thước mới của màn hình.

Hiện cả Oppo lẫn Xiaomi vẫn chưa hé lộ về thời điểm ra mắt chiếc smartphone màn hình gập của mình, nhưng không loại trừ khả năng sản phẩm sẽ được ra mắt ngay trong năm nay.

Asus ROG Phone 3

Những smartphone “bom tấn” đáng trông đợi trong nửa cuối năm 2020 - Ảnh minh hoạ 6

Chiếc smartphone dành cho game thủ, với thiết kế “hầm hố” và cấu hình mạnh mẽ của Asus cũng là một trong những smartphone được trông đợi nhất hiện nay.

Theo các thông tin bị rò rỉ, ROG Phone 3 vẫn giữ được phong cách thiết kế “hầm hố” và mạnh mẽ như 2 phiên bản đầu tiên, trong khi đó cấu hình bên trong cũng được nâng cấp đáng kể để giúp sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của các game thủ, bao gồm màn hình 6,6-inch độ phân giải Full HD+, với tần số làm tươi lên đến 144Hz, giúp tăng độ mượt và tốc độ phản hồi khi chơi game.

Bên trong sản phẩm là bộ vi xử lý Snapdragon 865 của Qualcomm, bộ nhớ RAM 12GB đi kèm bộ nhớ lưu trữ 256GB hoặc 16GB đi kèm bộ nhớ lưu trữ 512GB. Sản phẩm cũng sẽ được trang bị thỏi pin dung lượng lớn lên đến 6.000mAh với công nghệ sạc nhanh 30W.

Asus đã chính thức xác nhận sự kiện đặc biệt vào ngày 22/7 tới đây để ra mắt chiếc smartphone cao cấp thế hệ mới của mình, đến thời điểm đó, mọi tin đồn về sản phẩm sẽ được xác nhận.

T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập523
  • Máy chủ tìm kiếm123
  • Khách viếng thăm400
  • Hôm nay133,701
  • Tháng hiện tại2,655,937
  • Tổng lượt truy cập150,376,413
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây