HOICHOTHUONGMAI

Samsung bán thiết bị khử trùng kiêm sạc không dây cho smartphone

Thứ năm - 09/07/2020 20:21
(Dân trí) - Samsung vừa chính thức bán ra thiết bị có chức năng khử trùng cho smartphone bằng tia UV, đồng thời cũng thực hiện như một bộ sạc, giúp sạc pin không dây cho các thiết bị di động. >>

Theo một nghiên cứu của trường Đại học Aberdeen (Scotland) được công bố vào năm 2018, bề mặt smartphone bẩn hơn gấp 7 lần so với bồn cầu nhà vệ sinh, dù vậy, nhiều người dùng lại không hề hay biết điều này và vẫn thường xuyên sử dụng smartphone ở mọi lúc, mọi nơi, ngay cả khi đang ăn uống.

Bên cạnh đó, trong một nghiên cứu mới được công bố hồi tháng 2 vừa qua, Rudra Barkappanavar, nhà miễn dịch học thuộc Trung tâm Khoa học sức khỏe của trường Đại học Tennessee (Mỹ) cho biết virus SARS-CoV-2 có thể tồn tại 96 giờ đồng hồ trong điều kiện nhiệt độ phòng trên các bề mặt kính, bao gồm cả màn hình smartphone.

Samsung bán thiết bị khử trùng kiêm sạc không dây cho smartphone

ITFIT UV có thiết kế như một chiếc hộp đựng thông thường

Theo lý thuyết, virus có thể dễ dàng dính lên smartphone nếu như một ai đó ho hoặc hắt hơi bên cạnh trong lúc người dùng đang sử dụng điện thoại. Sau đó, người dùng có thể vô tình chạm vào virus khi sử dụng smartphone rồi dùng tay chạm vào mũi, hoặc miệng.

Để khắc phục vấn đề này, Samsung vừa trình làng một phụ kiện có tên gọi ITFIT UV. Về thiết kế bên ngoài, ITFIT UV như một chiếc hộp đựng kính, nhưng trên thực tế đây là thiết bị khử trùng smartphone và các loại thiết bị khác bằng tia UV.

Samsung cho biết ITFIT UV được tích hợp 2 đèn phát ra ánh sáng cực tím và mất khoảng 10 phút để khử trùng toàn bộ các bề mặt của smartphone và đèn sẽ tự động tắt để không làm hư hại thiết bị đặt ở bên trong.

Không chỉ khử trùng smartphone, ITFIT UV còn có thể khử trùng các vật dụng khác như đồng hồ, tai nghe không dây, mắt kính, khẩu trang, chìa khóa… miễn là vật cần khử trùng có thể để lọt vào bên trong thiết bị.

Những gì người dùng cần làm là đặt chiếc smartphone hoặc các vật dụng cần khử trùng… vào bên trong ITFIT UV, thiết bị sẽ chiếu đèn UV để khử trùng, mà theo Samsung có thể tiêu diệt được 99% các loại vi khuẩn và virus. Đèn UV bên trong thiết bị sẽ tự động tắt nếu người dùng mở nắp trong quá trình đang khử trùng smartphone để đảm bảo không gây hại.

Samsung bán thiết bị khử trùng kiêm sạc không dây cho smartphone - Ảnh minh hoạ 2

Người dùng chỉ việc bỏ các vật dụng cần khử trùng vào bên trong ITFIT UV, đóng nắp và kích hoạt chức năng khử trùng trên thiết bị

Dù Samsung không đề cập rõ ITFIT UV có khả năng tiêu diệt được virus SARS-CoV-2 hay không, nhưng theo nghiên cứu của Viện Hàn lâm Khoa học, Kỹ thuật và Y học Quốc gia (Mỹ), ánh sáng tia cực tím có thể tiêu diệt được các tế bào virus, bao gồm cả virus SARS-CoV-2.

Bên cạnh chức năng khử trùng, ITFIT UV còn đóng vai trò là một thiết bị sạc không dây, với công suất sạc 10W. Người dùng chỉ việc đặt smartphone hoặc các thiết bị hỗ trợ sạc không dây như tai nghe Galaxy Buds, smartwatch… vào bên trong ITFIT UV để sử dụng chức năng sạc của phụ kiện này.

ITFIT UV hỗ trợ các thiết bị có kích thước 196x96x33mm, tương đương với các mẫu smartphone có màn hình tối đa 7-inch.

Hiện ITFIT UV có giá khoảng 60 USD và đã được bán ra tại một số quốc gia, nhưng chưa rõ sản phẩm có được bán tại Việt Nam hay không.

Thực tế thiết bị khử trùng bằng tia UV kiêm sạc không dây của Samsung

T.Thủy
Theo TechCrunch/The Verge

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập532
  • Máy chủ tìm kiếm81
  • Khách viếng thăm451
  • Hôm nay66,476
  • Tháng hiện tại2,657,329
  • Tổng lượt truy cập150,377,805
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây