HOICHOTHUONGMAI

Chuyển biến sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ở Chợ Mới

Thứ sáu - 30/04/2021 00:49
Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" huyện Chợ Mới đã đạt những kết quả quan trọng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, củng cố và nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh.

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” huyện Chợ Mới đã đạt những kết quả quan trọng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, củng cố và nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh.

Chuyển biến sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ở Chợ Mới

Đoàn viên, thanh niên HTX Nông nghiệp Thanh niên Như Cố thi đua phát triển kinh tế.

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, giai đoạn 2016-2020, Huyện ủy Chợ Mới đã ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, thực hiện, xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp và lộ trình thực hiện sát với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị; chỉ đạo kịp thời bổ sung cụ thể hóa việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW (Chỉ thị 05) vào Chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp. Đồng thời chỉ đạo rà soát, bổ sung vào quy định, quy chế và thực hiện nghiêm túc các quy định, quy chế làm việc của Huyện ủy và các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc; các quy định đối với cán bộ, công chức, nhất là cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu.

Huyện ủy đã chủ động, nghiêm túc tổ chức các hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 05. Trong 05 năm qua, cấp huyện đã tổ chức được 10 hội nghị học tập chuyên đề cho 1.156 lượt cán bộ chủ chốt cấp huyện và xã; cấp cơ sở tổ chức được 82 hội nghị cho 15.002 lượt cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức.

Trong thực hiện Chỉ thị 05, huyện Chợ Mới đã chú trọng công tác tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phong phú thông qua các cuộc thi, các buổi sinh hoạt chi bộ, cơ quan, đoàn thể; các phương tiện thông tin đại chúng, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên. Đặc biệt, trong công tác tuyên truyền, huyện Chợ Mới tham gia các cuộc thi thuyết trình thực hiện nghị quyết của Đảng cấp tỉnh; cuộc thi "Bắc Kạn học tập và làm theo lời Bác"... làm cho Chỉ thị 05 thấm sâu, lan tỏa trong đời sống xã hội, góp phần vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương. 

Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05, tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, hội viên và Nhân dân, gắn việc học tập và làm theo Bác với việc xây dựng và thực hiện các mô hình điển hình và các phong trào thi đua yêu nước. Nổi bật là phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng” của Hội Nông dân; phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo", "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" của các cấp công đoàn; vận động quần chúng, hội viên tích cực thực hiện tốt Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"...

Các chi bộ, đảng bộ cơ sở đã cụ thể hóa bằng văn bản để tổ chức triển khai, thực hiện bám sát chỉ đạo của Huyện ủy, phù hợp với thực tế của địa phương, đơn vị. UBND huyện và UBND các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị đã cụ thể hóa các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy gắn với các hoạt động chuyên môn theo chức năng, nhiệm vụ được phân công, từ đó phát động các phong trào thi đua học tập và làm theo Bác trên mọi lĩnh vực.

Trong thực hiện Chỉ thị 05, huyện xác định các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao và các kế hoạch của cấp ủy thực hiện nghị quyết của Trung ương, nhất là thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ.

Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05, kết quả rõ nét nhất chính là nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị được nâng lên rõ rệt. Cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, ngành nghiêm túc thực hiện quy định về chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ và trách nhiệm nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu. Việc thực hiện các nội dung đột phá, các nhiệm vụ trọng tâm gắn với giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc tại địa phương, đơn vị được tập trung chỉ đạo quyết liệt. Việc đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân được tổ chức chặt chẽ, hiệu quả. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thực hiện thường xuyên, nền nếp trong sinh hoạt của các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, MTTQ và các tổ chức đoàn thể. Các mô hình, điển hình tiên tiến được nhân rộng. Riêng trong năm 2020, huyện lựa chọn 46 cá nhân làm mô hình điểm và 06 tập thể được ghi danh "Người tốt - Việc tốt". Nhiều mô hình đem lại hiệu quả thiết thực, có sức lan tỏa trong cộng đồng.

Có thể khẳng định, việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn huyện Chợ Mới trong 5 năm qua không chỉ tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và Nhân dân mà còn tạo sự đồng thuận, củng cố lòng tin của Nhân dân đối với Đảng và chính quyền. Đây là tiền đề, động lực để huyện Chợ Mới tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo Bác trong thời gian tới, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp đã đề ra./.
 

 

Tác giả: Lý Dũng

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập525
  • Máy chủ tìm kiếm124
  • Khách viếng thăm401
  • Hôm nay87,418
  • Tháng hiện tại2,678,271
  • Tổng lượt truy cập150,398,747
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây