HOICHOTHUONGMAI

Ngân Sơn thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Thứ hai - 19/04/2021 12:17
Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", huyện Ngân Sơn đã tích cực triển khai và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, huyện Ngân Sơn đã tích cực triển khai và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc xây dựng Chương trình hành động học tập làm theo Bác, gắn với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII); đợt sinh hoạt chính trị “tự soi, tự sửa”; các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu cơ quan, đơn vị và những điều đảng viên không được làm...

Quá trình thực hiện đạt được những kết quả, như: 39/39 chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy, 191 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở hằng năm đều xây dựng kế hoạch làm theo Bác. Mỗi năm có trên 3.000 đảng viên đăng ký 3 việc làm theo Bác với hơn 10.000 việc làm cụ thể, thiết thực và viết bản cam kết tu dưỡng rèn luyện đạo đức. Trong xây dựng nông thôn mới, các cấp ủy, chính quyền hằng năm đưa nội dung này vào nghị quyết. Đến nay trên địa bàn huyện có 01 xã về đích xây dựng nông thôn (xã Vân Tùng). Từ năm 2017 đến nay, các cơ quan, đơn vị đã ủng hộ được gần 1,2 tỷ đồng để giúp đỡ các địa phương thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Nhiều hộ dân sẵn sàng hiến đất để làm đường giao thông nông thôn, nhà văn hóa thôn và các công trình phúc lợi.

Địa phương đã xuất hiện các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến như: Tập thể Trường THCS Vân Tùng nâng cao chất lượng dạy và học, có giáo viên, học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi, hội thi do cấp huyện, tỉnh, được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Tập thể thôn Khuổi Lầy, xã Thuần Mang (thôn đặc biệt khó khăn, 100% dân tộc Mông) đoàn kết, nhất trí cao, bà con trong thôn đóng góp nhiều ngày công lao động, cùng sự hỗ trợ của Nhà nước làm đường giao thông nông thôn dài 2,5 km, trị giá 750 triệu đồng. Cá nhân tiêu biểu như: Ông Nông Văn Thành, thôn Nà Nạc 1, xã Hiệp Lực mạnh dạn ứng dụng khoa học công nghệ phát triển mô hình trồng rau sạch, mỗi năm thu nhập hàng trăm triệu đồng…

Ngân Sơn thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị
Trường THCS Vân Tùng, đơn vị đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Đồng chí Hoàng Thị Ngọc Lan- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cho biết: Việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) trên địa bàn huyện được cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện nghiêm túc. Các cấp ủy đảng đưa việc học tập và làm theo Bác thành một nội dung trong chương trình công tác của năm, gắn với nội dung sinh hoạt định kỳ của chi bộ và các phong trào thi đua yêu nước. Một số cơ quan, đơn vị đã phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đưa việc học tập làm theo Bác là một trong những căn cứ để xét thi đua, khen thưởng và đánh giá xếp loại tổ chức đảng và đảng viên cuối năm.

Việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW trên địa bàn huyện còn những hạn chế, tồn tại được chỉ ra, đó là: Một số địa phương, đơn vị triển khai việc thực hiện học tập chuyên đề còn chậm; chưa đưa nội dung học tập làm theo Bác trở thành nhiệm vụ thường xuyên trong sinh hoạt chi bộ. Công tác phát hiện và nhân rộng các điển hình cũng như công tác biên soạn chương trình, tài liệu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thực hiện chưa được thường xuyên. Việc làm theo Bác ở một số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chưa thật rõ nét; việc khắc phục, sửa chữa hạn chế còn chậm...

Trong thời gian tới, huyện Ngân Sơn đặt ra một số nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện như: Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo các chi, đảng bộ thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW gắn với việc thực hiện Nghị quyết TW4 (Khóa XII). Đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào nội dung sinh hoạt thường kỳ sát với chuyên đề năm 2021, gắn với phong trào thi đua yêu nước và tập trung giải quyết các vấn đề nội cộm, bức xúc. Gắn trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong chỉ đạo tổ chức thực hiện Chỉ thị số 05- CT/TW.../.

Tác giả: Văn Lạ

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập454
  • Máy chủ tìm kiếm153
  • Khách viếng thăm301
  • Hôm nay133,701
  • Tháng hiện tại2,644,934
  • Tổng lượt truy cập150,365,410
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây