HOICHOTHUONGMAI

Bí thư Đà Nẵng: Quyết tâm thôi chưa đủ mà còn phải đúng luật!

Thứ tư - 26/06/2019 19:36
(Dân trí) - Nói về những sai phạm trong quản lý đất đai của Đà Nẵng thời gian qua, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết, bài học cho Đà Nẵng là quyết tâm thôi chưa đủ mà còn phải đúng.

"Đà Nẵng rất xấu hổ vì có ông Nguyễn Hữu Linh"

Sáng 26/6, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng đã tiếp xúc với cử tri các quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà để báo cáo kết quả kỳ họp thứ VII, Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Trí Tổng (quận Hải Châu) cho biết, thời gian qua, nhiều cán bộ dính vòng lao lý vì đất đai. Giá như Quốc hội đưa ra vấn đề giám sát vấn đề này sớm hơn thì không có tình trạng như hiện nay.

Cử tri Tổng cũng cho rằng việc thu hồi tài sản tham nhũng đạt quá thấp, số vụ tham nhũng được phát hiện cũng rất thấp. Điều đó nói lên tính công khai, minh bạch trong các cơ quan công quyền còn thấp.

Bí thư Đà Nẵng: Quyết tâm thôi chưa đủ mà còn phải đúng luật!

Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng tiếp xúc với cử tri các quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà để báo cáo kết quả kỳ họp thứ VII, Quốc hội khóa XIV

Trong khi đó cử Nguyễn Đức Hiền (Hải Châu) phản ánh những vấn đề liên quan đến cách quản lý của các cơ quan chức năng. Đó là quản lý còn lỏng lẻo, không chặt chẽ, không kiên quyết dẫn đến xảy ra nhiều tệ nạn ma túy, cát tặc, lâm tặc, xâm hại tình dục trẻ em…

“Đà Nẵng rất xấu hổ vì có ông Linh (ông Nguyễn Hữu Linh – PV). Sáng nay tôi đọc báo rất xấu hổ. Đó là do chúng ta quản lý không chặt chẽ”, cử tri Hiền nói.

Bí thư Đà Nẵng: Quyết tâm thôi chưa đủ mà còn phải đúng luật! - Ảnh minh hoạ 2

Cử tri Nguyễn Trí Tổng nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc 

Cử tri Nguyễn Quang Nga (Tân Chính) cho hay, thời gian qua, việc chống tham nhũng đã có cố gắng và đã có những kết quả bước đầu. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vụ án xử lý chưa kiên quyết. Có những vụ lớn, nghiêm trọng nhưng xử lý nhẹ.

Cũng liên quan đến chống tham nhũng, cử tri Huỳnh Luyến (quận Sơn Trà) đề nghị kỷ luật Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà trong vụ việc Đoàn Thanh tra của Bộ Xây dựng nhận hối lộ tại Vĩnh Phúc.

“Nếu không kỷ luật thì sẽ còn nhiều Nguyễn Thị Kim Anh…”, cử tri Luyến nói.

Đà Nẵng mong cơ quan điều tra sớm có kết luận

Trả lời ý kiến của các cử tri, ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng - cho biết, đối với những ý kiến thuộc thẩm quyền của Trung ương và Quốc hội, Đoàn sẽ tổng hợp đầy đủ và gửi đến Chính phủ, Quốc hội, các cơ quan có thẩm quyền để trả lời cho các cử tri. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của thành phố, Đoàn xin ghi nhận và chuyển đến các cơ quan chức năng.

Bí thư Đà Nẵng: Quyết tâm thôi chưa đủ mà còn phải đúng luật! - Ảnh minh hoạ 3

Ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng trả lời ý kiến của các cử tri

Bí thư Trương Quang Nghĩa cho hay, kết luận của Thanh tra Chính phủ về sai phạm quản lý đất đai của Đà Nẵng vừa qua là rất nặng nề. Hiện nay, Đà Nẵng đang tập trung quyết liệt giải quyết những gì thuộc thẩm quyền.

“Bài học của chúng ta vừa rồi cho chúng ta thấy một điều, quyết tâm thôi chưa đủ mà còn phải đúng. Đúng ở đây là đúng luật”, Bí thư Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh.

Bí thư Trương Quang Nghĩa cũng cho hay, vừa rồi nhiều cán bộ của Đà Nẵng bị bắt do sai phạm. Hiện nay cả nước đang quan tâm đến việc xử lý Đà Nẵng.

“Chúng tôi cũng rất sốt ruột và mong các cơ quan điều tra sớm kết luận để yên tâm. Bài học chúng ta phải rút ra sau sai phạm là gì. Tôi thấy giám sát của mỗi cử tri là rất quan trọng. Đề nghị các cử tri tiếp tục phát huy việc giám sát”, Bí thư Nghĩa nói.

Theo Bí thư Nghĩa, hiện dự án Thủ Thiêm của TPHCM, Chính phủ đang làm quyết liệt và đi tới công đoạn cuối cùng, trong tháng 6 này sẽ công bố kết luận. Việc của Thủ Thiêm cũng như Đà Nẵng, đều được người dân cả nước quan tâm. Ông Nghĩa mong vụ việc này được xử lý nghiêm túc, rút ra bài học trong công tác quản lý.

Bí thư Đà Nẵng cũng cho biết, mục tiêu của TP là sớm ổn định hệ thống chính quyền, ổn định phát triển kinh tế.

Hiện nay Đà Nẵng đang tập trung nguồn lực vào các dự án sống còn của thành phố. Đó là dự án thu gom nước thải ven biển, tập trung giải quyết triệt để bãi rác Khánh Sơn.

“Mất biển là mất tất cả. Đừng để như Thái Lan phải đóng vịnh, như Philippines phải đóng cửa biển vì ô nhiễm môi trường”, Bí thư Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh.

Khánh Hồng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập516
  • Máy chủ tìm kiếm134
  • Khách viếng thăm382
  • Hôm nay114,428
  • Tháng hiện tại2,705,281
  • Tổng lượt truy cập150,425,757
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây