HOICHOTHUONGMAI

Báo Trung Quốc kêu gọi học hỏi bóng đá Việt Nam để phát triển

Thứ bảy - 14/12/2019 11:53
(Dân trí) - Sau những thành công liên tiếp của bóng đá Việt Nam thời gian gần đây, báo chí Trung Quốc so sánh sự vươn lên của bóng đá Việt Nam với bóng đá Nhật Bản cách nay khoảng 30 năm, đồng thời kêu gọi giới bóng đá Trung Quốc xem đấy là bài học để phát triển. >> >>

Tờ China Press của Trung Quốc viết về thành công của bóng đá Việt Nam: “Sau 10 năm kiên nhẫn, cuối cùng bóng đá Việt Nam cũng có những mùa hoa. Đây là thành quả của quá trình đầu tư dài hạn, với chiến lược phát triển bóng đá trẻ được vạch ra cách nay khoảng chục năm”.

“Con đường này khá giống với đường đi của bóng đá Nhật Bản, được định hướng bởi HLV Arsene Wenger (người từng có thời gian làm việc tại Nhật Bản, sau đó về Anh làm HLV CLB Arsenal)” – China Press viết thêm.

Báo Trung Quốc kêu gọi học hỏi bóng đá Việt Nam để phát triển
Báo chí Trung Quốc sốt ruột với thành công của bóng đá Việt Nam thời gian gần đây (ảnh: An An)

Trong khi đó, tờ Sina của Trung Quốc đánh giá: “Sự trỗi dậy của bóng đá Việt Nam không phải là hiện tượng nhất thời, mà là nỗ lực của 10 năm phát triển bóng đá trẻ. Sự đầu tư lâu dài này đã giúp cho bóng đá Việt Nam hái quả ngọt trong thời gian qua”.

“Con đường mà bóng đá Việt Nam đang vượt qua Thái Lan cũng như Malaysia hiện nay rất giống với cách Nhật Bản vượt qua bóng đá Trung Quốc hồi những năm 1990” – Sina nhận định tiếp.

Rồi tờ báo này kết luận: “Nếu không muốn tiếp tục đi bào ngõ cụt, bóng đá Trung Quốc nên học hỏi bóng đá Việt Nam về việc đào tạo cầu thủ trẻ”.

Ở thời điểm hiện tại, bóng đá Trung Quốc, nhất là ở cấp độ các đội tuyển không gặt hái được những thành tích như mong đợi. Giới bóng đá nước này tuyển mộ rất nhiều các HLV có tên tuổi, nhưng chất lượng cầu thủ nội của Trung Quốc lại không tương xứng với các HLV tên tuổi đấy.

HLV Guus Hiddink cách nay không lâu từng bị sa thải khỏi vị trí HLV đội U23 Trung Quốc, vì thành tích kém. Cũng vì thành tích kém mà một HLV nổi dang khác, là ông Marcello Lippi từ chức khỏi cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia Trung Quốc, dù đang được hưởng lương ở mức cực cao: 28 triệu USD/năm. 

Thiện Nhân

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập549
  • Máy chủ tìm kiếm94
  • Khách viếng thăm455
  • Hôm nay106,891
  • Tháng hiện tại2,697,744
  • Tổng lượt truy cập150,418,220
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây