HOICHOTHUONGMAI

Bồ Đào Nha thắng đậm CH Séc, Tây Ban Nha thua đau Thụy Sỹ

Chủ nhật - 25/09/2022 01:49

(Dân trí) - Ở bảng A2 UEFA Nations League, Bồ Đào Nha lên ngôi đầu bảng khi thắng CH Séc 4-0. Tây Ban Nha gây thất vọng lớn khi để thua Thụy Sỹ 1-2.

Bồ Đào Nha hành quân đến sân của CH Séc với mục tiêu phải thắng, nhưng họ nhập cuộc khá chậm và còn chịu tổn thất lớn khi siêu sao Cristiano Ronaldo liên tục bị đau sau các pha va chạm với đối phương.

Bồ Đào Nha thắng đậm CH Séc, Tây Ban Nha thua đau Thụy Sỹ - 1

Balot ghi bàn mở tỷ số cho Bồ Đào Nha (Ảnh: AP).

Tuy nhiên, Bồ Đào Nha vẫn có những ngôi sao biết cách tạo nên khác biệt. Họ dễ dàng dẫn trước 2-0 nhờ các pha lập công của Diogo Dalot (phút 33) và Bruno Fernandes (phút 45).

Không tạo được nhiều dấu ấn trên hàng công, Ronaldo còn suýt nữa trở thành tội đồ. Cuối hiệp 1, Ronaldo để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài cho CH Séc được hưởng phạt đền.

Bồ Đào Nha thắng đậm CH Séc, Tây Ban Nha thua đau Thụy Sỹ - 2

CH Séc lỡ cơ hội lật ngược thế cờ khi đá hỏng phạt đền (Ảnh: Reuters).

Rất may cho Bồ Đào Nha là Patrik Schick lại đưa bóng lên trời dù đã đánh lừa được thủ môn Diogo Costa. Nếu Schick thành công ở tình huống này, CH Séc đã có cơ hội để lật ngược thế cờ.

Sang đến hiệp hai, Bồ Đào Nha dồn lên tấn công để tìm kiếm thêm bàn thắng. Phút 52, Dalot tiếp tục lập công với cú cứa lòng chân trái rất đẹp từ ngoài vòng cấm nâng tỷ số lên thành 3-0 cho đội khách.

Bồ Đào Nha thắng đậm CH Séc, Tây Ban Nha thua đau Thụy Sỹ - 3

Jota ấn định chiến thắng 4-0 cho Bồ Đào Nha (Ảnh: EPA).

Bồ Đào Nha mới chủ động chơi chậm lại và HLV Santos đưa ra một loạt sự thay đổi nhân sự. Đến phút 82, họ mới có thêm bàn thắng nữa. Ronaldo bật cao đánh đầu kiến tạo cho Jota băng vào dứt điểm cận thành ấn định tỉ số 4-0.

Thắng đậm CH Séc 4-0, Bồ Đào Nha chính thức vươn lên dẫn đầu bảng A2 UEFA Nations League với 10 điểm/5 trận, hơn Tây Ban Nha 2 điểm. Chỉ cần không thua ở lượt trận cuối trước chính đối thủ này, Bồ Đào Nha sẽ giành vào bán kết.

Đội hình thi đấu

CH Séc: Vaclik, Jemelka, Brabec (Kudela 22'), Zima, Zeleny (Vlkanova 63'), Kral, Soucek (Kuchta 77'), Coufal, Hlozek (Cerny 63'), Schick, Barak (Sevcik 63')

Bồ Đào Nha: Costa, Dalot, Dias, Danilo (Mario 83'), Rui, Carvallho (Palhinha 77'), Fernandes (Nunes 77'), Neves, Leao (Jota 67'), Bernardo (Horta 67'), Ronaldo

Bàn thắng: Dalot (33', 52'), Bruno Fernandes (45+2'), Jota (82')

Tiếp đón đối thủ Thụy Sỹ trên sân nhà, Tây Ban Nha tự tin đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, dù kiểm soát bóng tốt hơn, đoàn quân HLV Luis Enrique lại gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

Bồ Đào Nha thắng đậm CH Séc, Tây Ban Nha thua đau Thụy Sỹ - 4

Manuel Akanji mở tỷ số cho Thụy Sỹ (Ảnh: Reuters).

Đẩy cao đội hình, Tây Ban Nha bất ngờ bị dội một gáo nước lạnh ở phút 22. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc tưởng như không quá nguy hiểm, trung vệ Akanji đã chọn vị trí tốt trước khi thực hiện cú đánh đầu mở tỷ số 1-0 cho Thụy Sỹ.

Sau bàn thua, Tây Ban Nha phần nào bị áp lực, họ không tạo ra sức ép như ban đầu mà họ còn để cho đối phương tạo ra thế trận cân bằng. Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, hai bên không tạo ra được cơ hội nào đáng kể.

Bồ Đào Nha thắng đậm CH Séc, Tây Ban Nha thua đau Thụy Sỹ - 5

Jordi Alba gỡ hòa 1-1 cho Tây Ban Nha ở phút 55 (Ảnh: GI).

Sang hiệp 2, Tây Ban Nha vẫn bế tắc, nhưng đến phút 55 họ lại tìm được bàn gỡ hòa. Marco Asensio có pha đột phá táo bạo loại bỏ hàng loạt hậu vệ đối phương trước khi chuyền ngang để Jordi Alba dứt điểm gỡ hòa 1-1 cho Tây Ban Nha.

Tuy nhiên chỉ 3 phút sau, Tây Ban Nha lại để cho Thụy Sỹ vượt lên cũng từ một tình huống đá phạt góc. Pha đánh đầu của Akanji đã tạo ra tình huống lộn xộn tạo điều kiện cho Embolo dễ dàng đệm bóng vào lưới nâng tỷ số lên 2-1 cho Thụy Sỹ.

Bồ Đào Nha thắng đậm CH Séc, Tây Ban Nha thua đau Thụy Sỹ - 6

Breel Embolo ấn định chiến thắng 2-1 chung cuộc cho Thụy Sỹ (Ảnh: EPA).

Tây Ban Nha vẫn chơi bế tắc, các ngôi sao tấn công không có được sự kết nối tốt với nhau. Lối chơi vô hồn, bạc nhược khiến Tây Ban Nha không tạo thêm được tình huống đáng chú ý nào và chấp nhận thua 1-2 trên sân nhà.

Trận thua Thụy Sỹ khiến Tây Ban Nha đứt mạch 22 trận bất bại. Không kiếm được điểm nào ở lượt trận thứ 5, Tây Ban Nha bị rơi xuống vị trí thứ hai bảng A2 UEFA Nations League và có nguy cơ không thể góp mặt tại bán kết.

Đội hình thi đấu

Tây Ban Nha: Simon, Alba, Pau Torres, Eric Garcia, Azpilicueta, Pedri, Busquets, Gavi, Sarabia, Asensio, Ferran Torres.

Bàn thắng: Alba (55')

Thụy Sĩ: Sommer, Rodriguez, Elvedi, Akanji, Widmer, Xhaka, Freuler, Vargas, Shaqiri, Sow, Embolo.

Bàn thắng: Akanji (22'), Embolo (58')

Bồ Đào Nha thắng đậm CH Séc, Tây Ban Nha thua đau Thụy Sỹ - 7

Bảng xếp hạng bảng A2 UEFA Nations League trước lượt trận cuối cùng (Ảnh: LS).

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập524
  • Máy chủ tìm kiếm118
  • Khách viếng thăm406
  • Hôm nay86,811
  • Tháng hiện tại2,677,664
  • Tổng lượt truy cập150,398,140
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây