HOICHOTHUONGMAI

Để thi đấu các giải FIFA, nhiều cầu thủ Nga sẵn sàng từ bỏ quốc tịch

Thứ hai - 26/09/2022 11:40

(Dân trí) - Một vài cầu thủ Nga tính tới chuyện từ bỏ quốc tịch để được thi đấu ở các giải đấu của FIFA hoặc vì tương lai rộng mở phía trước.

FIFA và UEFA đã ra lệnh cấm đội tuyển Nga tham dự các giải đấu như World Cup 2022, Euro 2024. Không những vậy, những ngôi sao ở xứ Bạch dương cũng không được quyền chuyển tới thi đấu ở các CLB mạnh ở châu Âu.

Để thi đấu các giải FIFA, nhiều cầu thủ Nga sẵn sàng từ bỏ quốc tịch - 1

Saba Sazonov chuyển sang khoác áo Georgia.

Trước tình hình này, nhiều ngôi sao người Nga đang tìm mọi cách để cứu vãn sự nghiệp. Trong đó, một vài cầu thủ đã chọn cách từ bỏ quốc tịch Nga để được thi đấu.

Saba Sazonov là một ví dụ. Mặc dù trung vệ 20 tuổi này vừa ký hợp đồng dài hạn với CLB Dynamo Moscow nhưng sau đó, cầu thủ này muốn từ bỏ quốc tịch Nga. Anh muốn khoác áo đội tuyển Georgia thi đấu quốc tế vì không muốn sự nghiệp của mình đứt đoạn.

Việc Saba Sazonov chuyển quốc tịch không gặp trở ngại khi bố mẹ anh là người Georgia. Mới đây, cầu thủ này cũng đại diện cho đội U21 Georgia tham dự trận đấu với Bồ Đào Nha.

Arsen Zakharyan, tài năng trẻ sáng giá của Nga, cũng đang tính sẽ từ bỏ quốc tịch Nga để gia nhập Armenia, quê hương của bố mẹ anh. Điều đáng nói cầu thủ 19 tuổi này đang nằm trong tầm ngắm của CLB Chelsea.

Để thi đấu các giải FIFA, nhiều cầu thủ Nga sẵn sàng từ bỏ quốc tịch - 2

Tài năng trẻ hàng đầu nước Nga, Arsen Zakharyan có thể từ bỏ quốc tịch Nga để sang Chelsea thi đấu.

Vào mùa Hè năm ngoái, Chelsea đã đạt thỏa thuận chiêu mộ cầu thủ này từ Dynamo Moscow. Tuy nhiên, cuối cùng thương vụ này bị đổ bể. Nguyên nhân là bởi các CLB Nga đang hứng chịu đòn trừng phạt của UEFA và FIFA. Do đó, Chelsea không thể thanh toán số tiền 15 triệu euro chiêu mộ Arsen Zakharyan.

Thị trường chuyển nhượng sẽ mở cửa trở lại vào tháng 1/2023. Nhà báo Hrach Khachatryan tiết lộ rằng Arsen Zakharyan đang cân nhắc việc chuyển quốc tịch sang Armenia.

Ông chia sẻ: "Arsen Zakharyan đang xem xét việc nhập quốc tịch Armenia. Điều này liên quan tới việc cậu ấy có thể chuyển tới Chelsea vào tháng 1 năm sau. FIFA có thể đưa ra ngoại lệ khi cho phép Arsen Zakharyan thi đấu cho đội tuyển Armenia, thay vì Nga".

Trong quá khứ, Arsen Zakharyan đã có 4 lần khoác áo đội tuyển Nga. Trong đó, hậu vệ này ra mắt đội bóng xứ Bạch Dương ở 18 tuổi, 3 tháng, 6 ngày trong trận đấu với Croatia ở vòng loại World Cup diễn ra vào tháng 9 năm ngoái.

Về lý thuyết, Arsen Zakharyan không còn cơ hội khoác áo đội tuyển Armenia nhưng theo luật sư Mikhail Prokopets, UEFA và FIFA có thể xem xét trường hợp ngoại lệ để cầu thủ này có thể thi đấu ở vòng loại Euro 2024 (nếu chuyển sang Armenia).

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập642
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm569
  • Hôm nay102,959
  • Tháng hiện tại2,693,812
  • Tổng lượt truy cập150,414,288
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây