HOICHOTHUONGMAI

Griezmann tỏa sáng, Barcelona đánh bại đội xếp thứ ba La Liga

Thứ bảy - 15/02/2020 20:08
(Dân trí) - Barcelona đã trải qua 90 phút khó khăn mới đánh bại Getafe 2-1 tại Nou Camp để tiếp tục bám đuổi Real Madrid ở vòng 24 La Liga. Người lập công cho đoàn quân HLV Setien là Griezmann và Sergi Roberto. >> >>
Griezmann tỏa sáng, Barcelona đánh bại đội xếp thứ ba La Liga
Griezmann tỏa sáng, Barcelona đánh bại đội xếp thứ ba La Liga

Lịch thi đấu và kết quả vòng 24 La Liga

Barcelona đang gồng mình cho cuộc đua vô địch cùng Real Madrid và họ hiểu rằng không được phép sảy chân. Cuộc chiến với Getafe hứa hẹn không ít khó khăn, khi đối thủ đang chơi khá hay và xếp thứ ba tại La Liga.

Griezmann tỏa sáng, Barcelona đánh bại đội xếp thứ ba La Liga - Ảnh minh hoạ 2

Nyom đánh đầu tung lưới Barcelona từ đầu trận...

Những phút đầu tiên Getate phòng ngự đầy chặt chẽ khiến Barca khó triển khai tấn công. Mãi đến phút 33, đội chủ nhà mới khai thông được thế bế tắc nhờ bàn thắng của Griezmann.

Sau đó, Roberto nhân đôi cách biệt lên 2-0 sau pha dứt điểm quyết đoán. Getafe chơi nỗ lực ở hiệp 2, nhưng họ cũng chỉ kiếm về bàn gỡ danh dự nhờ công Angel.

Griezmann tỏa sáng, Barcelona đánh bại đội xếp thứ ba La Liga - Ảnh minh hoạ 3

Sau khi xem lại VAR, trọng tài đã không công nhận bàn thắng

Chiến thắng quan trọng trước Getafe giúp Barcelona vững ngôi nhì bảng với 52 điểm, bằng với Real Madrid nhưng thua về hiệu số. Getafe vẫn đứng thứ ba với 42 điểm và giữ khoảng cách an toàn với Atletico bám đuổi phía sau.

Do Luis Suarez vẫn dính chấn thương, HLV Setien tiếp tục sử dụng Fati đá chính trên hàng công cùng Messi, Griezmann. Nhiệm vụ dẫn dắt lối chơ được trao co Busquets, De Jong và Arthur.

Griezmann tỏa sáng, Barcelona đánh bại đội xếp thứ ba La Liga - Ảnh minh hoạ 4

Barcelona chịu tổn thất khi Jordi Alba dính chấn thương

Trong những phút đầu trận, Getafe chủ động dâng cao pressing ngay bên phần sân của Barca. Điều này khiến cho việc triển khai bóng của đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn của Soria.

Phải tới phút 14, Barca mới có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Messi phá bẫy việt vị thoát xuống sau đường bấm bóng tinh tế của Busquets, nhưng cú đá của ngôi sao người Argentina không đủ độ khó với thủ thành Soria.

Griezmann tỏa sáng, Barcelona đánh bại đội xếp thứ ba La Liga - Ảnh minh hoạ 5

Barcelona đã trải qua trận đấu đầy khó khăn

Phút 22, Barcelona phải chịu tổn thất lớn khi hậu vệ cánh trái Jordi Alba gặp chấn thương không thể tiếp tục thi đấu sau pha va chạm với cầu thủ Getafevà phải nhường chỗ cho Junior Firpo.

Hàng thủ Barcelona thi đấu chuệch choạc, đội khách đã đưa được bóng vào lưới của Ter Stegen do công của trung vệ Allan Nyom. Tuy nhiên sau khi xem lại bằng công nghệ VAR, trọng tài Guillermo Fernandez đã quyết định không công nhận bàn thắng do trước đó Nyom đã phạm lỗi với Umtiti.

Griezmann tỏa sáng, Barcelona đánh bại đội xếp thứ ba La Liga - Ảnh minh hoạ 6

Griezmann mở tỷ số ở phút 33

Barcelona và họ đã tìm được bàn mở tỷ số nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của Griezmann. Phút 33, Messi có pha gẩy bóng tinh tế để Griezmann thoát xuống đối mặt và hạ gục Soria bằng một pha dứt điểm đẳng cấp, mở tỷ số 1-0 cho Barcelona.

Chỉ 6 phút sau, đội chủ nhà tiếp tục ăn mừng bàn thắng. Sau một pha phối hợp đập nhả ăn ý cùng đồng đội, Sergi Roberto có cơ hội dứt điểm ở vị trí không ai kèm và anh đã không mắc sai lầm nào để đánh bại Soria, nâng tỷ số lên 2-0.

Griezmann tỏa sáng, Barcelona đánh bại đội xếp thứ ba La Liga - Ảnh minh hoạ 7

Sergi Roberto nhân đôi cách biệt ở phút 39

Những phút tiếp theo Messi có hai cơ hội ghi bàn rõ rệt, một từ tình huống đá phạt và một từ một pha đánh đầu ở cự ly gần. Tuy nhiên, may mắn vẫn chưa mỉm cười với El Pulga và hiệp 1 kết thúc với lợi thế nghiêng về Barcelona

Bước sang hiệp 2, Barca thi đấu khá ung dung sau khi đã dẫn 2 bàn trong hiệp 1. Tuy nhiên sự chủ quan đặc biệt là ở hàng thủ đã khiến họ phải trả giá khi Getafe có bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2.

Griezmann tỏa sáng, Barcelona đánh bại đội xếp thứ ba La Liga - Ảnh minh hoạ 8

Angel rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Getafe ở phút 66

Phút 66, Jaime Mata tung ra đường tạt bóng từ bên cánh phải, hai trung vệ của Barca lại không chọn đúng vị trí và để cho Angel Rodriguez thoải mái dứt điểm một chạm khiến Ter Stegen chỉ biết đứng chôn chân, rút ngắn tỷ số cho Getafe.

Griezmann tỏa sáng, Barcelona đánh bại đội xếp thứ ba La Liga - Ảnh minh hoạ 9

Griezmann tỏa sáng trong ngày Messi kém duyên

Sau khi có bàn rút ngắn cách biệt, Getafe đã vùng lên mạnh mẽ và liên tiếp có những cơ hội ăn bàn nhưng không thể cụ thể hóa thành bàn thắng. Thủ thành Stegen đã có trận đấu tập trung và nhiều lần cứu thua cho Barcelona.

Griezmann tỏa sáng, Barcelona đánh bại đội xếp thứ ba La Liga - Ảnh minh hoạ 10

Chiến thắng của Barcelona gây áp lực lớn cho Real Madrid ở trận đấu đêm nay

Barcelona cũng có những cơ hội để ghi thêm bàn thắng nhưng lần lượt Griezmann và Messi đều không thể thành công. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về phía Barca và họ tiếp tục gây áp lực lên đội đầu bảng Real Madrid, đội sẽ gặp Celta Vigo đêm nay.

Đội hình thi đấu

Barcelona: Ter Stegen; Alba (Firpo 22), Umtiti, Pique, Roberto; De Jong, Busquets, Arthur (Rakitic 75); Fati (Vidal 85), Messi, Griezmann

Bàn thắng: Griezmann 33, Roberto 39

Getafe: Soria, Olivera (Kenedy 52), Etxeita, Djene, Nyom; Etebo (Diedhiou 67), Arambarri, Maksimovic, Cucurella; Mata, Molina (Rodriguez 52)

Bàn thắng: Angel 66

Griezmann tỏa sáng, Barcelona đánh bại đội xếp thứ ba La Liga - Ảnh minh hoạ 11

Bảng xếp hạng tạm thời La Liga

Thùy Anh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập466
  • Máy chủ tìm kiếm88
  • Khách viếng thăm378
  • Hôm nay74,537
  • Tháng hiện tại2,665,390
  • Tổng lượt truy cập150,385,866
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây