HOICHOTHUONGMAI

HLV Gareth Southgate lo sợ bị sa thải trước thềm World Cup 2022

Thứ hai - 26/09/2022 01:41

(Dân trí) - HLV Gareth Southgate thừa nhận "ghế nóng" ở đội tuyển Anh của ông đang lung lay dữ dội sau màn trình diễn tệ hại của "Tam sư" ở UEFA Nations League.

Áp lực từ truyền thông và người hâm mộ đang đè nặng lên vai HLV trưởng tuyển Anh Gareth Southgate sau chuỗi 5 trận không biết mùi chiến thắng của "Tam sư" gần đây, nhất là khi đội bóng của ông vẫn chưa ghi được bàn thắng nào trong hơn 450 phút vừa qua.

Trong khi nội bộ Liên đoàn bóng đá Anh (FA) không muốn thực hiện thay đổi sau World Cup vào tháng 12, nhưng các nguồn tin tại Wembley lo ngại rằng Southgate có thể ra đi bất kể tuyển Anh thể hiện như thế nào ở Qatar.

HLV Gareth Southgate lo sợ bị sa thải trước thềm World Cup 2022 - 1

HLV Gareth Southgate chịu nhiều áp lực bị sa thải trước thềm World Cup 2022 (Ảnh: AP).

HLV Southgate năm ngoái đã ký gia hạn hợp đồng cho đến sau Euro 2024, nhưng chiến lược gia 52 tuổi thừa nhận tương lai của ông sẽ phụ thuộc vào cách đội tuyển Anh thể hiện tại World Cup 2022 vào tháng 11 tới.

"Tôi biết cuối cùng tôi sẽ bị đánh giá về những gì diễn ra tại World Cup. Hợp đồng không phải là mấu chốt trong bóng đá bởi vì các nhà quản lý có thể có hợp đồng 3, 4,5 năm song nếu kết quả không đủ tốt thì bạn vẫn phải ra đi", HLV Southgate chia sẻ.

"Tại sao tôi lại khác? Tôi không đủ kiêu ngạo để nghĩ rằng hợp đồng của tôi sẽ bảo vệ tôi theo bất kỳ cách nào. Tôi hoàn toàn đánh giá cao sự hỗ trợ của FA. Nhưng, tất nhiên, chúng tôi hiểu tình trạng thay đổi theo kết quả.

Tôi sẽ được đánh giá về những gì chúng tôi làm ở Qatar và tôi hoàn toàn hạnh phúc khi được đánh giá theo cách đó. Lịch sử là lịch sử và bạn được đánh giá về trận đấu tiếp theo và giải đấu tiếp theo của bạn", chiến lược gia người Anh giải thích thêm.

HLV Gareth Southgate lo sợ bị sa thải trước thềm World Cup 2022 - 2

Đội tuyển Anh của Gareth Southgate từng đánh bại tuyển Đức để giành quyền chơi trận chung kết Euro 2020 (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, chia sẻ trên tờ Dailymail, nhà báo Ian Ladyman cho rằng sẽ là hành động ngu ngốc nếu FA sa thải HLV Gareth Southgate sau những gì ông đã làm được cho đội tuyển Anh trong 6 năm qua.

"Tuyển Anh của Southgate đã lọt vào bán kết World Cup 2018, chỉ để thua trong hiệp phụ và lọt vào chung kết Euro mùa hè năm ngoái, chỉ thua trên chấm phạt đền.

Với sự dẫn dắt của Southgate, tuyển Anh đã có chuỗi 22 trận bất bại đáng kinh ngạc. Các cầu thủ Tam sư từ việc thiếu tự tin ở các giải đấu lớn, đã làm nên lịch sử khi đánh bại đội tuyển Đức tại sân Wembley mùa hè năm ngoái và khiến cả nước cảm thấy nức lòng.

Sáu năm là một khoảng thời gian tương đối dài trên cương vị một HLV đội tuyển quốc gia. Nhưng nếu Southgate bắt đầu cảm thấy hơi mệt mỏi vì điều đó, anh ấy sẽ không phải là người đầu tiên bị lên thớt. Tỷ lệ chiến thắng của anh ấy là 62% và mặc dù điều đó không nói lên nhiều điều, nhưng nó tốt hơn hầu hết những người tiền nhiệm của anh ấy", nhà báo Ian Ladyman khẳng định.

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập552
  • Máy chủ tìm kiếm98
  • Khách viếng thăm454
  • Hôm nay106,794
  • Tháng hiện tại2,697,647
  • Tổng lượt truy cập150,418,123
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây