HOICHOTHUONGMAI

Tuyển Anh rớt hạng sau trận thua Italy, Đức nhận thất bại sốc

Thứ sáu - 23/09/2022 23:14

(Dân trí) - Đội tuyển Anh đã thua Italy 0-1 ở bảng A3 và chính thức rớt hạng UEFA Nations League. Trong khi đó, Đức bất ngờ thất bại 0-1 trước Hungary.

Cuộc đua ở bảng A3 UEFA Nations League diễn ra đầy hấp dẫn khi cả Anh, Đức, Italy đều có tham vọng riêng. Tâm điểm chú ý là trận đại chiến Italy và Anh ở lượt trận thứ 5.

Tuyển Anh rớt hạng sau trận thua Italy, Đức nhận thất bại sốc - 1

Harry Kane và đội tuyển Anh đã có trận đấu nhạt nhòa (Ảnh: AP).

Với lợi thế sân nhà, Italy nhập cuộc tốt hơn. Ngay phút thứ 6, tiền đạo Gianluca Scamacca đánh đầu uy hiếp khung thành của thủ môn Nick Pope. Tuyển Anh sau đó có một vài cơ hội cuối hiệp 1 nhưng cả Reece James, Jude Bellingham hay Harry Kane đều dứt điểm thiếu chính xác.

Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 0-0. Sang hiệp 2, các học trò của HLV Gareth Southgate vẫn tấn công bế tắc, trong khi đội chủ nhà chơi tốt hơn và chờ đợi thời cơ để ghi bàn.

Tuyển Anh rớt hạng sau trận thua Italy, Đức nhận thất bại sốc - 2

Giacomo Raspadori ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng 1-0 cho Italy (Ảnh: GI).

Phút 68, Leonardo Bonucci phất bóng dài chuyền cho Giacomo Raspadori để tiền đạo tân binh Napoli loại bỏ sự truy cản của Kyle Walker trước khi sút tung đối phương để mở tỷ số cho đội tuyển Italy.

Harry Kane chơi đầy nỗ lực, nhưng phải chờ đến tận phút 77 anh mới có một cơ hội đáng kể. Thủ môn Gianluigi Donnarumma chơi xuất sắc để cản cú vung chân từ cự ly gần của ngôi sao đang chơi cho Tottenham.

Tuyển Anh rớt hạng sau trận thua Italy, Đức nhận thất bại sốc - 3

Italy nuôi hy vọng lên ngôi đầu bảng và giành quyền vào bán kết UEFA Nations League (Ảnh: GI).

Đến phút 85, Manolo Gabbiadini có cơ hội nhân đôi cách biệt cho Italy nhưng anh không thắng được Nick Pope ở tình huống đối mặt. Ngay sau đó, Dimarco đã đưa bóng dội trúng cột dọc.

Đội tuyển Anh dồn lên tấn công ở phút cuối nhưng nỗ lực dứt điểm của Declan Rice và Bellingham không mang tới kết quả như mong đợi. Italy thắng chung cuộc 1-0 sau 90 phút.

Tuyển Anh rớt hạng sau trận thua Italy, Đức nhận thất bại sốc - 4

Tuyển Anh cầm chắc vị trí cuối bảng và sẽ chơi ở League B UEFA Nations League mùa tới (Ảnh: GI).

Thất bại 0-1 trên sân San Siro, đội tuyển Anh chỉ có 2 điểm sau 5 lượt trận, cầm chắc vị trí cuối bảng trước lượt trận cuối cùng và phải xuống chơi ở League B tại UEFA Nations League mùa sau. Trong khi đó, Italy có 8 điểm và đã nhảy một bậc lên chiếm vị trí nhì bảng A3 UEFA Nations League, kém Hungary 2 điểm.

Đội hình thi đấu

Italy: Donnarumma, Di Lorenzo, Bonucci, Acerbi, Toloi, Cristante, Jorginho, Dimarco, Barella, Raspadori, Scamacca

Bàn thắng: Gaspadori (68')

Anh: Pope, Walker, Maguire, Dier, James, Rice, Bellingham, Foden, Saka, Sterling, Kane

Hành quân đến sân Red Bull Arena của đối thủ, Hungary hứng khởi trong cuộc so tài với Đức. Phút 17 từ quả phạt góc bên cánh trái, tiền đạo Adam Szalai đánh gót điệu nghệ đưa bóng rót vào khung thành trước sự bất lực của hàng thủ Đức.

Sau khi có lợi thế, Hungary phòng ngự dày đặc trước khung thành của Peter Gulacsi. Đức chủ yếu sử dụng nhiều các tình huống tạt cánh đánh đầu, nhưng họ không tạo ra nổi một cơ hội đáng chú ý trong suốt hiệp một.

Tuyển Anh rớt hạng sau trận thua Italy, Đức nhận thất bại sốc - 5

Adam Szalai ghi bàn duy nhất giúp Hungary thắng Đức 1-0 (Ảnh: AP).

Sang đến hiệp hai, HLV Hansi Flick chỉ đạo học trò thực hiện nhiều tình huống phối hợp nhanh ở trung lộ. Lúc này, nhà vô địch World Cup 2014 mới có thể áp sát khung thành của Hungary.

Phút 53, Timo Werner đưa được bóng vào lưới, nhưng bàn thắng của anh lại không được công nhận vì lỗi việt vị. Trong phần còn lại của trận đấu, tuyển Đức cố gắng đẩy cao đội hình gây sức ép, nhưng các chân sút tỏ ra khá vô duyên.

Tuyển Anh rớt hạng sau trận thua Italy, Đức nhận thất bại sốc - 6

Thomas Muller và các tiền đạo Đức có ngày thi đấu vô duyên (Ảnh: AP).

Trong bối cảnh hàng công vô duyên, đội tuyển chỉ có thể tìm kiếm cơ hội từ những cú sút xa được thực hiện bởi Joshua Kimmich, nhưng không mang lại sự hiệu quả.

Hungary dồn toàn lực phòng ngự, nhưng họ vẫn tạo ra những pha phản công sắc bén. Phút 72, Martin Adam suýt kết liễu chủ nhà bằng một cú sút chéo góc. Tài năng của Ter Stegen đã giúp mành lưới của Đức không phải nhận bàn thua thứ hai.

Tuyển Anh rớt hạng sau trận thua Italy, Đức nhận thất bại sốc - 7

Người Đức hết hy vọng có mặt ở bán kết UEFA Nations League (Ảnh: AP).

Chiến thắng 1-0 nghiêng về Hungary được giữ cho đến khi kết thúc 90 phút. Đoàn quân của HLV Marco Rossi bất bại trong 3 lần chạm trán người Đức gần đây nhất.

Hungary tiếp tục dẫn đầu bảng A3 UEFA Nations League với 10 điểm. Ở lượt trận cuối, họ sẽ chạm trán Italy (8 điểm) để tranh vé vào vòng play-off. Trong khi đó, Đức hết hy vọng cạnh tranh ngôi đầu bảng để đi tiếp do chỉ có 6 điểm và sẽ gặp Anh trong trận đấu thủ tục.

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập721
  • Máy chủ tìm kiếm146
  • Khách viếng thăm575
  • Hôm nay117,906
  • Tháng hiện tại2,708,759
  • Tổng lượt truy cập150,429,235
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây