HOICHOTHUONGMAI

Lỗi dấu thăng (####) trong Excel là lỗi gì?

Thứ năm - 07/07/2022 18:58
#### trong Excel là lỗi Excel thường xuyên gặp phải và xuất hiện ở rất nhiều trường hợp khác nhau khi chúng ta nhập dữ liệu trong Excel, hàm trong Excel, nhập công thức trong Excel.

#### trong Excel là lỗi Excel thường xuyên gặp phải và xuất hiện ở rất nhiều trường hợp khác nhau khi chúng ta nhập dữ liệu trong Excel, hàm trong Excel, nhập công thức trong Excel hoặc khi hiển thị kết quả. Nguyên nhân lỗi ### trong Excel có rất nhiều và cách sửa lỗi này cũng khác nhau, phụ thuộc vào nguyên nhân của lỗi. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc sửa lỗi #### trong Excel.

1. Lỗi #### trong Excel do ô không đủ chỗ

Khi ô trong bảng Excel không đủ độ rộng để hiển thị nội dung thì cũng sẽ hiển thị lỗi ###, chẳng hạn khi nhập ngày tháng hay bất kỳ nội dung nào.

Cách sửa đơn giản nhất đó là bạn chỉ cần kéo rộng chiều dài của ô để hiển thị nội dung là xong.

Lỗi dấu thăng (####) trong Excel là lỗi gì?

Ngoài ra bạn cũng có thể điều chỉnh để cho nội dung trong ô nhỏ lại bằng cách nhìn lên thanh Ribbon, tại nhóm Alignment hãy click vào biểu tượng mũi tên.

Lỗi dấu thăng (####) trong Excel là lỗi gì? - Ảnh minh hoạ 2

Lúc này nhấn tiếp vào tab Alignment rồi tích chọn vào Shrink to fit rồi nhấn OK để lưu lại. Ngay lập tức nội dung trong ô tự động thu nhỏ lại cho vừa khít với chiều rộng của ô.

Lỗi dấu thăng (####) trong Excel là lỗi gì? - Ảnh minh hoạ 3

2. Sửa lỗi #### trong Excel do số thập phân

Trong trường hợp bạn nhập số thập phân với nhiều số đằng sau dấu phẩy cũng có thể xảy ra tình trạng lỗi #### trong Excel.

Chúng ta sẽ sử dụng hàm làm tròn số trong Excel để rút ngắn đơn vị sau dấu thập phân. Bạn xem cách làm tròn số trong bài viết Cách làm tròn số trong Excel.

3. Cách sửa lỗi #### trong Excel do ngày tháng

Khi nhập ngày tháng trong Excel nếu bạn để dạng ngày dài cũng hiển thị lỗi ### hoặc khi giá trị ngày tháng hoặc giờ âm cũng lỗi như vậy.

Bạn nhấn vào ô rồi nhìn lên phần Number, chúng ta nhấn vào ô chỉnh định dạng Date rồi chọn kiểu hiển thị ngày ngắn, nếu bạn đang để dạng ngày dài và có lỗi ### trong Excel.

Để xem thêm cách định dạng ngày tháng trong Excel bạn xem bài viết Cách định dạng ngày tháng trên Excel.

Lỗi dấu thăng (####) trong Excel là lỗi gì? - Ảnh minh hoạ 4

Trong trường hợp bạn nhập ngày giờ là âm thì Excel cũng sẽ không nhận dạng được ô dữ liệu này và hiển thị ####. Lúc này bạn cần phải kiểm tra mình đã nhập đúng dữ liệu chưa, sử dụng các công thức để trừ ngày hoặc cộng ngày cho ra kết quả dương chính xác.

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập524
  • Máy chủ tìm kiếm119
  • Khách viếng thăm405
  • Hôm nay133,701
  • Tháng hiện tại2,646,627
  • Tổng lượt truy cập150,367,103
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây