HOICHOTHUONGMAI

Shift + Enter có tác dụng gì trong Word? Có thể thay thế được không?

Chủ nhật - 10/07/2022 09:58
Theo mặc định, khi bạn nhấn Enter trong Microsoft Word, con trỏ của bạn sẽ nhảy xuống hai dòng. Nhưng tại sao lại như vậy?

Theo mặc định, khi bạn nhấn Enter trong Microsoft Word, con trỏ của bạn sẽ nhảy xuống hai dòng. Nhưng tại sao lại như vậy? Liệu có cách nào để con trỏ chỉ nhảy xuống một dòng không? Đây chính là lúc phím tắt Shift + Enter xuất hiện và tỏa sáng.

Ngắt dòng và ngắt đoạn

Có thể bạn không biết những Word tự động gói văn bản thành một dòng mới theo mặc định, nên thường bạn sẽ không cần nhập ngắt dòng theo cách thủ công (như trên máy đánh chữ cổ điển), trừ khi bạn đang thiết lập một số định dạng văn bản đặc biệt. Vì vậy, Microsoft đã đặt phím Enter thực hiện chức năng ngắt đoạn theo mặc định, giống như chèn hai nguồn cấp dữ liệu dòng cùng một lúc. Trong ví dụ dưới đây, mũi tên đầu tiên trỏ đến trường hợp ngắt đoạn và mũi tên thứ hai là ngắt dòng thông thường.

Shift + Enter có tác dụng gì trong Word? Có thể thay thế được không?

Nếu nhấn Shift + Enter trong Word, bạn sẽ nhận được ngắt dòng (còn được gọi là nguồn cấp dữ liệu dòng). Con trỏ sẽ đi xuống dòng tiếp theo thay vì nhảy xuống 2 dòng để bắt đầu một đoạn mới như khi nhấn Enter. Ngoài ra, nếu nhấn Ctrl + Enter, bạn sẽ chèn dấu ngắt trang, đưa con trỏ lên đầu trang mới.

Nói theo cách đơn giản, khi muốn bắt đầu một đoạn văn bản mới trong Word, bạn nhấn Enter. Còn nếu muốn xuống dòng đơn thuần, Shift + Enter là lựa chọn của bạn.

Cách thiết lập Enter để ngắt dòng đơn

Nếu không quen với việc sử dụng Shift + Enter để ngắt dòng thông thường, bạn có thể thiết lập và thay đổi một số tùy chọn để làm cho thao tác nhấn Enter thực hiện chức năng ngắt dòng thay vì ngắt đoạn như mặc định.

Đầu tiên, nhấp vào tab “Home”, sau đó chọn “Line Paragraph and Spacing” (trông giống như năm đường ngang với các mũi tên trỏ lên và xuống bên cạnh). Khi menu mở ra, hãy nhấp vào “Line Spacing Options”.

Shift + Enter có tác dụng gì trong Word? Có thể thay thế được không? - Ảnh minh hoạ 2

Trong cửa sổ “Paragraph” mở ra, hãy tìm phần “Spacing”. Đặt giá trị “After” thành “0 pt”. Tiếp theo, tích vào ô vuông bên cạnh tùy chọn “Don’t add space between paragraphs of the same style”.

Shift + Enter có tác dụng gì trong Word? Có thể thay thế được không? - Ảnh minh hoạ 3

Nếu bạn muốn đặt cài đặt này làm mặc định, hãy nhấp vào “Set as Default” ở cuối cửa sổ. Nếu không, hãy nhấp vào “OK” và các thay đổi sẽ chỉ áp dụng cho tài liệu đang mở. Lần tiếp theo khi nhấn Enter, bạn sẽ thấy con trỏ chuột nhảy xuống một dòng, tương tự như khi nhấn Shift + Enter

Nguồn tin: quantrimang.com

 Từ khóa: tại sao

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập528
  • Máy chủ tìm kiếm127
  • Khách viếng thăm401
  • Hôm nay86,277
  • Tháng hiện tại2,677,130
  • Tổng lượt truy cập150,397,606
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây