HOICHOTHUONGMAI

Đẩy nhanh kết quả triển khai, thực hiện 2 dự án

Thứ hai - 24/05/2021 07:47
Ngày 24/5, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến kiểm điểm kết quả triển khai, thực hiện Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân (CCCD). Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chủ trì Hội nghị.

Hội nghị được tổ chức nhằm đánh giá toàn diện kết quả thực hiện nhiệm vụ của Công an các đơn vị, địa phương trong triển khai thực hiện 2 dự án, đồng thời bàn các giải pháp đẩy mạnh hiệu quả công tác và quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ đề ra trong thời gian giai đoạn cuối của dự án.

Đẩy nhanh kết quả triển khai, thực hiện 2 dự án
Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị, Đại tá Phạm Công Nguyên, Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cho biết, Cục đã cập nhật, đồng bộ 98.713.820 dữ liệu DC01 vào Cơ sở dữ liệu phần mềm thu thập, chỉnh sửa thông tin dân cư và xử lý vi phạm để Công an 63 địa phương tiến hành rà soát, cập nhật, bổ sung, phê duyệt, đồng bộ thông tin công dân vào hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư… 

Giám đốc Công an các địa phương đã tăng cường kiểm tra định kỳ, đột xuất, đảm bảo nguồn nhân lực, phương tiện, thiết bị làm sạch dữ liệu dân cư để nâng cao kết quả của dự án. Cụ thể là sau 15/5, kết quả đạt trung bình tốc độ làm sạch dữ liệu dân cư là 1,8 triệu dữ liệu/ngày.

Đẩy nhanh kết quả triển khai, thực hiện 2 dự án - Ảnh minh hoạ 2
Các đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nhấn mạnh, thời gian kết thúc 2 dự án còn rất ngắn trong khi khối lượng công việc còn lớn, các đơn vị phải quyết tâm thực hiện một cách quyết liệt theo từng ngày. Nếu để trôi qua dù chỉ một ngày thì công việc càng khó khăn, vất vả hơn. Thứ trưởng đã đề nghị các đại biểu nhận thức được sự gấp rút về thời gian như vậy để tập trung báo cáo những nội dung trọng tâm, bàn những giải pháp quyết liệt và mạnh mẽ để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ theo tiến độ đề ra.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nhắc lại sự quan tâm, động viên của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và các đồng chí lãnh đạo Bộ đối với Công an các tỉnh đã nỗ lực thực hiện Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư  và bước đầu của Dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD.

Đẩy nhanh kết quả triển khai, thực hiện 2 dự án - Ảnh minh hoạ 3
Đại tá Phạm Công Nguyên trình bày báo cáo trong làm sạch dữ liệu và CCCD ở các địa phương

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nhấn mạnh, nguyên tắc của 2 dự án này là khó khăn đến đâu là phải giải quyết kịp thời đến đấy. Ngay từ giai đoạn đầu, lãnh đạo Bộ đã yêu cầu Công an các địa phương báo cáo với cấp ủy, chính quyền địa phương từng cấp để có chỉ đạo bằng văn bản và phân công các đồng chí trong Thường vụ của cấp đó đi kiểm tra, động viên tháo gỡ khó khăn cùng với lực lượng Công an cùng cấp. 

Người đứng đầu các cấp cần phải có nhận thức đầy đủ về trách nhiệm, mục tiêu, chỉ tiêu công việc trong quá trình thực hiện 2 dự án. Nâng cao vai trò trách nhiệm của đồng chí Trưởng Công an xã, theo kết luận của đồng chí Bộ trưởng: Trưởng Công an cấp xã, ngoài nhiệm vụ chung đã được phân công là người chịu trách nhiệm chính trong thực hiện quản lý hành chính.

Quá trình triển khai cấp CCCD, nhiều đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể đã đến tận nơi thăm hỏi, chia sẻ, động viên, hỗ trợ vật chất, trang bị thêm các thiết bị cho cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nhắc nhở Công an các tỉnh khẩn trương thực hiện 2 dự án, thường xuyên kiểm tra không theo quy luật, để đảm bảo cán bộ, chiến sĩ tự giác, trách nhiệm, thu nhập dữ liệu dân cư “đúng, đủ, sạch, sống”, đặc biệt là giai đoạn hiện nay phải coi trọng vấn đề làm “sạch” và “sống” dữ liệu để phục vụ nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - văn hóa, đảm bảo an ninh quốc phòng.


Tác giả: Minh Hiền

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập495
  • Máy chủ tìm kiếm114
  • Khách viếng thăm381
  • Hôm nay80,856
  • Tháng hiện tại2,671,709
  • Tổng lượt truy cập150,392,185
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây