HOICHOTHUONGMAI

Đề xuất phê duyệt Đề án đổi mới công tác tuyển sinh CAND đến năm 2025

Thứ tư - 28/04/2021 00:16
Trong đầu học kỳ II năm học 2020-2021 đến hết Quý I-2021, công tác giáo dục và đào tạo trong CAND đã đạt được nhiều kết quả quan...


Trong đầu học kỳ II năm học 2020-2021 đến hết Quý I-2021, công tác giáo dục và đào tạo trong CAND đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, hoàn thành cơ bản các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. 

Cục Đào tạo đã phục vụ lãnh đạo Bộ Công an làm việc với các đơn vị chức năng, các Học viện trường CAND về công tác giáo dục, đào tạo trong CAND. Xin ý kiến lãnh đạo Bộ về đề xuất thời điểm giải thể 3 trường cao đẳng để thành lập 3 trường trung cấp vào cuối năm 2022 sau khi kết thúc nhiệm vụ đào tạo khoá cuối cùng; tham mưu lãnh đạo Bộ trao đổi Bộ GD&ĐT báo cáo các cấp có thẩm quyền quyết định chưa triển khai tổ chức hội đồng trường trong cơ sở giáo dục đại học thuộc Bộ Công an.

Đề xuất phê duyệt Đề án đổi mới công tác tuyển sinh CAND đến năm 2025
Thiếu tướng Đỗ Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Đào tạo phát biểu tại Hội nghị.

Trên cơ sở ý kiến đề nghị của Công an các đơn vị địa phương, Cục Đào tạo đã báo cáo lãnh đạo Bộ đồng ý điều chỉnh điều kiện về học lực đối với người dân tộc thiểu số theo hướng từng môn học thuộc tổ hợp xét tuyển đăng ký dự tuyển vào các trường CAND đạt từ 6,5 điểm trở lên trong từng năm học, giống với điều kiện học lực của chiến sĩ nghĩa vụ tại ngũ và đã xuất ngũ; báo cáo Bộ Công an bổ sung 200 chỉ tiêu tuyển sinh học sinh văn hoá nhỏ tuổi (không thuộc biên chế ngành Công an) và học tại Trường Văn hoá I năm học 2021 để tạo nguồn tuyển chọn là cán bộ người dân tộc thiểu số sau này.

Đồng thời, đề xuất cử tuyển 40 học sinh tốt nghiệp THPT năm 2021 tại Trường Văn hoá I vào học trung cấp CAND năm học 2021-2022 để tạo nguồn bố trí Công an xã chính quy tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa. Cục Đào tạo cũng đã báo cáo và được Thường vụ Đảng uỷ Công an Trung ương thống nhất giao Học viện ANND, Học viện CSND, Đại học ANND, Đại học CSND, ĐH Kỹ thuật-Hậu cần CAND thí điểm tổ chức tuyển sinh đào tạo văn bằng 2 đối với cử nhân tốt nghiệp đại học ngoài ngành với 350 chỉ tiêu; báo cáo lãnh đạo Bộ Công an cho phép xây dựng Đề án mở ngành Hậu cần CAND đào tạo trình độ đại học và trình độ trung cấp tại Đại học Kỹ thuật-Hậu cần CAND, thẩm định đề án mở ngành Tham mưu chỉ huy CAND về đào tạo trình độ thạc sĩ tại Học viện Chính trị CAND…

Thảo luận tại Hội nghị, các ý kiến đã đề cập đến một số khó khăn, vướng mắc  cần tiếp tục tháo gỡ trong quá trình triển khai tại các trường CAND như việc hoàn thiện một số quy định, hướng dẫn về giáo dục đào tạo và công tác tổ chức cán bộ còn chậm, ảnh hưởng đến hiệu quả công tác của các trường, một số trường sau khi chuyển trụ sở còn gặp nhiều khó khăn do cơ sở vật chất xuống cấp chưa được cải tạo, sửa chữa kịp thời trong khi nguồn kinh phí cho hoạt động này còn hạn hẹp. 

Đội ngũ cán bộ, giảng viên các trường CAND gần đây thường xuyên có sự thay đổi, nhiều đồng chí có kinh nghiệm công tác được điều chuyển theo nguyện vọng, cơ cấu cán bộ giữa các khối chưa hợp lý, ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai thực hiện các mặt công tác. 

Việc đầu tư cơ sở hạ tầng CNTT chưa đồng bộ, đa phần các phần mềm ứng dụng được trang bị trong nhà trường hiện nay còn mang tính chất đơn lẻ, chưa có sự liên kết, chia sẻ…

Đề xuất phê duyệt Đề án đổi mới công tác tuyển sinh CAND đến năm 2025 - Ảnh minh hoạ 2

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Các ý kiến cũng đề nghị đơn vị chức năng sớm ban hành Thông tư quy định khung tiêu chuẩn, tiêu chí bố trí cán bộ, giáo viên các trường CAND; quy định thống nhất về chuẩn đầu ra tại các trường CAND; bổ sung, hoàn thiện các mã ngành, chuyên ngành đào tạo phù hợp với thực tiễn của công tác Công an. Ban hành Thông tư quy định về tuyển sinh CAND, đề xuất phê duyệt Đề án đổi mới công tác tuyển sinh CAND đến năm 2025; Xây dựng và công khai các tiêu chí xét, dự tuyển trong tuyển sinh CAND.

Phát biểu tại Hội nghị, Thiếu tướng Đỗ Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Đào tạo ghi nhận các ý kiến, đề xuất của các Học viện, trường CAND. Đồng thời khẳng định, với chức năng là đơn vị tham mưu, Cục Đào tạo sẽ tiếp tục nghiên cứu, chỉnh sửa và đề xuất với lãnh đạo Bộ Công an để sớm có thể ban hành các Thông tư, văn bản hướng dẫn phù hợp.

Tác giả: Huyền Thanh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập560
  • Máy chủ tìm kiếm118
  • Khách viếng thăm442
  • Hôm nay65,524
  • Tháng hiện tại2,656,377
  • Tổng lượt truy cập150,376,853
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây