HOICHOTHUONGMAI

Gặp mặt người có uy tín trong dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên

Thứ tư - 14/09/2022 19:40
Ngày 14/9, tại Hà Nội, thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ Công an, Thiếu tướng Hầu Văn Lý, Phó Cục trưởng Cục An ninh nội địa chủ trì buổi tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu người có uy tín trong dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên.

Cùng dự buổi tiếp có Thượng tá Mai Xuân Thảo, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ. Về phía Đoàn đại biểu người có uy tín có đồng chí Giàng Páo Sính, Phó Giám đốc phụ trách an ninh Công an tỉnh Điện Biên, Trưởng đoàn.

Gặp mặt người có uy tín trong dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên -0
Thiếu tướng Hầu Văn Lý tặng hoa chào mừng Đoàn đại biểu người có uy tín trong dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên.

Điện Biên là một tỉnh vùng cao có biên giới, nằm ở vùng Tây Bắc của Việt Nam. Đây cũng là tỉnh duy nhất có chung đường biên giới với quốc gia Lào, dài 360km và Trung Quốc, dài 40,86km. Diện tích tự nhiên 9.539,92km2; dân số 625.100 người với 10 dân tộc anh em: Kinh, Thái, Mông, Dao, Giáy, Tày, Hà Nhì, Lào, Cống, Si La.

Trong những năm qua, Công an tỉnh Điện Biên đã tập trung tham mưu và chỉ đạo thực hiện tốt công tác phát huy vai trò người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số phục vụ công tác bảo đảm ANTT, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. 

Gặp mặt người có uy tín trong dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên -0
Các đại biểu dự buổi tiếp.

Người có uy tín trong dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên đã tích cực tham gia tuyên truyền, vận động gia đình, người thân và nhân dân trên địa bàn thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; không nghe theo các luận điệu tuyên truyền của kẻ xấu, đấu tranh, tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.

Đặc biệt, người có uy tín đã tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, tham gia tiêm vaccine phòng COVID-19; vận động nhân dân đến làm thủ tục cấp căn cước công dân có gắn chíp, thực hiện Đề án 06 của Chính phủ…

Gặp mặt người có uy tín trong dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên -0
Thiếu tướng Hầu Văn Lý phát biểu tại buổi tiếp.

Trong công tác phòng, chống tội phạm, người có uy tín đã cung cấp cho cơ quan Công an 596 tin báo tố giác tội phạm, giúp lực lượng Công an điều tra làm rõ nhiều vụ án, giải quyết ổn định các vụ việc phức tạp về ANTT ngay tại cơ sở.

Chủ động tham gia củng cố và duy trì hoạt động hiệu quả của 42 loại mô hình với trên 4.300 tổ chức quần chúng bảo vệ ANTT ở cơ sở. Tích cực tham gia chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT, phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, vận động nhân dân tích cực tham gia tấn công, trấn áp tội phạm…

Phát biểu tại buổi tiếp, Thiếu tướng Hầu Văn Lý nhiệt liệt chúc mừng những thành tích to lớn của người có uy tín trong dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên thời gian qua; đồng thời khẳng định, những thành tích trên đã góp phần tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, phục vụ sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và đảm bảo ANTT trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Thiếu tướng Hầu Văn Lý mong muốn, các đại biểu người có uy tín tỉnh Điện Biên sẽ tiếp tục vận động đồng bào giữ vững khối đoàn kết giữa các dân tộc, đoàn kết trong cộng đồng làng bản, dòng họ, giúp đỡ nhau trong đời sống sinh hoạt; thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nêu cao tinh thần cảnh giác với mọi luận điệu tuyên truyền xuyên tạc của kẻ địch và các phần tử xấu, góp phần đảm bảo ANTT tại địa phương, tiếp tục giúp đỡ lực lượng CAND hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập537
  • Máy chủ tìm kiếm113
  • Khách viếng thăm424
  • Hôm nay133,701
  • Tháng hiện tại2,653,991
  • Tổng lượt truy cập150,374,467
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây