HOICHOTHUONGMAI

Không quản ngày đêm thực hiện “chiến dịch” cấp thẻ CCCD

Thứ ba - 06/04/2021 23:00
Hội nghị nhằm đánh giá toàn diện kết quả thực hiện nhiệm vụ của Công an các đơn vị, địa phương trong triển khai thực hiện hai dự...


Hội nghị nhằm đánh giá toàn diện kết quả thực hiện nhiệm vụ của Công an các đơn vị, địa phương trong triển khai thực hiện hai dự án, khẳng định những thành tích đạt được, cũng như chỉ ra những tồn tại, khó khăn, vướng mắc và giải pháp để đẩy mạnh thực hiện, quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ đề ra.

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong tháng 3, với sự tập trung thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ theo lộ trình và các bước đi cụ thể, đến nay, Công an các đơn vị, địa phương đã tập trung lực lượng, triển khai quyết liệt và đồng bộ các giải pháp, biện pháp nhằm thu nhận hồ sơ CCCD và làm sạch dữ liệu trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với chất lượng cao nhất, tiến độ nhanh nhất theo đúng phương châm “đúng, đủ, sạch, sống” và “vừa chạy, vừa xếp hàng – vừa làm vừa rút kinh nghiệm”, có cách làm sáng tạo để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Không quản ngày đêm thực hiện “chiến dịch” cấp thẻ CCCD
Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Tính đến ngày 3/4, Công an 63 tỉnh, thành đã thu thập được trên 15 triệu hồ sơ CCCD. Tiêu biểu một số địa phương thực hiện tốt như:  Thanh Hóa, Hải Dương, Thái Bình, Nam Định, Đắk Nông, Bình Phước, Bắc Kạn… Các địa phương đều thể hiện sự quyết tâm đẩy mạnh các giải pháp phấn đấu đạt chỉ tiêu cấp CCCD trên địa bàn tỉnh theo kế hoạch đã đề ra…

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương đã làm rõ những vấn đề khó khăn, đồng thời trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ cách làm hay để các đơn vị khác có thể nghiên cứu, áp dụng thực hiện tại địa phương mình.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc biểu dương, ghi nhận những nỗ lực, cố gắng khắc phục những khó khăn của Công an các đơn vị, địa phương; đặc biệt là sự nhận thức đầy đủ, đúng đắn về trách nhiệm và sự quyết tâm, đồng lòng từ các cấp lãnh đạo, chỉ huy cho đến các cán bộ, chiến sỹ đã không quản ngày đêm, vì nhân dân phục vụ, triển khai quyết liệt các nhiệm vụ của hai dự án.

Chỉ đạo công tác trong thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nêu rõ, khối lượng công việc phía trước còn rất lớn, đòi hỏi toàn lực lượng phải tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa để hoàn thành hai dự án theo đúng tiến độ đề ra. Lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương phải tiếp tục tập trung chỉ đạo, đôn đốc thực hiện quyết liệt hai dự án.

Không quản ngày đêm thực hiện “chiến dịch” cấp thẻ CCCD - Ảnh minh hoạ 2
Bộ Công an tặng Bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong thực hiện “chiến dịch” CCCD.

Trong đó trọng tâm bảo đảm thông tin dân cưđúng, đủ, sạch, sống”. Đây vừa là nhiệm vụ cấp bách, vừa là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài; tập trung hoàn thành mục tiêu cấp 50 triệu CCCD; kết hợp chặt chẽ công tác nghiệp vụ trong quá trình thu thập thông tin dân cư và cấp CCCD; quan tâm bố trí đủ lực lượng thực hiện 2 dự án…

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc giao các đơn vị chủ trì thành lập tổ thường trực xử lý sự cố đường truyền, bảo mật bảo đảm 24/24; xử lý nhanh nhất những sự cố phát sinh, bảo đảm đường truyền thông suốt từ Trung ương đến địa phương; kịp thời đề xuất khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc và đảm bảo chế độ cho cán bộ, chiến sỹ theo quy định trong triển khai thực hiện hai dự án…

Nhân dịp này, để ghi nhận các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện hai dự án, Bộ Công an đã tặng Bằng khen cho 11 đơn vị Công an địa phương có thành tích xuất sắc trong thực hiện cao điểm chiến dịch cấp CCCD.

Ngày 5/4, lãnh đạo Bộ Công an đã ký quyết định tặng Bằng khen của Bộ Công an cho Đại úy Lê Quý Tình, cán bộ Công an huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên về thành tích dũng cảm truy bắt đối tượng trộm cắp tài sản. 

Đồng chí Lê Quý Tình là cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy được tăng cường làm công tác cấp CCCD. Vào lúc 22h10’, ngày 1/4, trên đường về nhà sau khi hết ca tăng cường, đồng chí Lê Qúy Tình phát hiện 2 đối tượng trộm cắp tài sản nên đã dũng cảm truy bắt, anh đã bị đối tượng bắn bị thương.

Tác giả: Minh Hiền

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập640
  • Máy chủ tìm kiếm103
  • Khách viếng thăm537
  • Hôm nay102,593
  • Tháng hiện tại2,693,446
  • Tổng lượt truy cập150,413,922
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây