HOICHOTHUONGMAI

Tuổi trẻ Công an tỉnh Quảng Bình tổ chức nhiều hoạt động hướng về cộng đồng

Thứ bảy - 05/11/2022 19:30
Chào mừng Đại hội Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Công an tỉnh Quảng Bình (Đoàn TNCS Công an Quảng Bình) đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về cộng đồng, hỗ trợ, giúp đỡ người dân trên địa bàn.

Những hoạt động của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Bình như khánh thành và bàn giao “Ngôi nhà nhân ái 19/8”; trao xe đạp cho học sinh nghèo; trao công trình “Thắp sáng đường quê”, “Sân chơi cho thanh thiếu nhi”… được nhân dân tin yêu, cảm mến.

Đứng trước “Ngôi nhà nhân ái 19/8” do Đoàn TNCS Công an tỉnh Quảng Bình trao tặng, chị Mai Thị Loan tại thôn 19/5, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch xúc động rơi nước mắt. Cả cuộc đời lam lũ lao động của chị luôn rơi vào khó khăn khi chị mắc bệnh hiểm nghèo, nay ốm mai đau. Những khi mưa gió nhìn mái nhà dột nát, nước chan ướt chỗ ngủ, mẹ con chị Loan luôn ao ước ngày nào đó có một mái nhà kín trên, bền dưới. Biết được hoàn cảnh của chị Loan, CBCS đoàn viên Công an Quảng Bình đã nắm tay nhau quyên góp làm nhà cho chị.

Tuổi trẻ Công an tỉnh Quảng Bình tổ chức nhiều hoạt động hướng về cộng đồng -0
Khởi công xây dựng công trình “Sân chơi cho thanh thiếu nhi” của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Bình.

Căn nhà không chỉ hiện thực hoá ước mơ của mẹ con chị Loan, mà đó là cái tình, cái nghĩa của những CBCS Công an trẻ hướng về cộng đồng, gắn bó với nhân dân. Dịp này, em Mai Xuân Thái, học sinh lớp 5 trường Tiểu học xã Quảng Đông (con của chị Loan) cũng được anh chị Đoàn TNCS Công an tỉnh Quảng Bình tặng 1 chiếc xe đạp để giúp em vơi bớt nhọc nhằn khi tới trường.

Trước lễ khởi công bàn giao nhà cho chị Mai Thị Loan, CBCS đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh Quảng Bình đã hỗ trợ làm nhà cho ông Hà Duy Đệ, trú tại thôn Đông Hòa, xã Mai Hóa. Ông Đệ là người khuyết tật, tuổi cao, sức yếu, hay đau ốm. Hiện gia đình ông đang sống trong ngôi nhà gỗ do ông bà, bố mẹ để lại nên đã xuống cấp, hư hỏng. Công an tỉnh Quảng Bình cũng đã tổ chức khởi công làm nhà cho ông Nguyễn Ngọc Thìn. Ông Thìn có hoàn cảnh vô cùng thương tâm. Có vợ bị ung thư lồng ngực giai đoạn cuối, hai người con bị bệnh đao, nằm liệt giường, không tự vệ sinh cá nhân được, mọi sự chăm sóc đối với vợ và các con do một tay ông, cuộc sống của gia đình ông chỉ trông chờ vào tiền trợ cấp của nhà nước, mỗi tháng 800 nghìn đồng…

Bên cạnh hỗ trợ, giúp đỡ các hoàn cảnh thương tâm làm nhà, Đoàn TNCS Công an tỉnh Quảng Bình cũng đã khánh thành công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” tại địa bàn thôn Vịnh Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch. Đây là công trình thanh niên thực hiện hưởng ứng chương trình giúp đỡ xã Quảng Đông xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, dịp này Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an tỉnh Quảng Bình cũng đã tổ chức lễ khởi công và trao kinh phí hỗ trợ xây dựng công trình “Sân chơi cho thanh thiếu nhi” tại thôn Hùng Sơn, xã Quảng Kim, huyện Quảng Trạch nhằm chào mừng thành công Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Đoàn TNCS phối hợp với Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Bình tổ chức nhiều chương trình, hành động như “Mái ấm biên cương”; “Giúp đỡ phụ nữ biên cương”; “Em của Đoàn”; “Áo ấm vùng biên”… Nhiều CBCS đoàn viên, thanh niên của các đơn vị Công an tỉnh Quảng Bình phối hợp cùng Công an thành phố, huyện, thị xã tổ chức ngày thứ bảy, chủ nhật về cơ sở giúp đỡ nhân dân xây dựng nông thôn mới, sửa chữa, dọn nhà cửa, làm các thủ tục giấy tờ cho bà con để hỗ trợ, giúp đỡ người dân. Tuổi trẻ các đơn vị đã huy động các nguồn lực để hỗ trợ cho hội viên, phụ nữ, người dân và các cháu học sinh thuộc các xã biên giới ở Quảng Bình theo đúng mục đích yêu cầu đặt ra. Các hoạt động đã góp phần nâng cao nhận thức cho bà con ở các xã biên giới, tạo chuyển biến rõ nét, thúc đẩy sự nỗ lực cố gắng của bà con. Các mô hình chuồng trại chăn nuôi do CBCS Công an hỗ trợ đã giúp người dân phát triển chăn nuôi ổn định cuộc sống. Những hộ nghèo thực sự khó khăn về nhà ở do hoàn cảnh gia đình neo đơn, bị bệnh hiểm nghèo đã được hỗ trợ xây dựng mái ấm tình thương; bà con vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số được thăm khám bệnh, cấp thuốc miễn phí; các cháu học sinh được trang bị các kỹ năng chống xâm hại, các kiến thức về luật an toàn giao thông, tặng đồ dùng học tập, mũ bảo hiểm…

Tuổi trẻ Công an tỉnh Quảng Bình tổ chức nhiều hoạt động hướng về cộng đồng -0
Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Bình trao tặng nhà và xe đạp cho mẹ con chị Mai Thị Loan.

Từ những công trình, mô hình, việc làm ý nghĩa của CBCS Công an đã góp phần tạo thêm động lực để hộ dân tích cực phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự tại địa bàn biên giới. Đồng thời, những việc làm thiết thực của tuổi trẻ Công an tỉnh Quảng Bình được người dân vùng cát ở Quảng Bình yêu thương, tin tưởng và được chính quyền địa phương đánh giá cao. Tuổi trẻ Công an tỉnh Quảng Bình là một trong những đơn vị tiêu biểu, xung kích đi đầu trong triển khai các hoạt động thiện nguyện, nhân đạo, vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội, nhất là tại các địa bàn biên giới, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng khó khăn về kinh tế, thường xuyên chịu thiệt hại nặng bởi thiên tai, bão lũ.

Trong năm qua, Đoàn TNCS Công an tỉnh Quảng Bình đã khởi công xây dựng mới, sửa chữa hàng chục ngôi nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn, thăm, tặng hàng ngàn suất quà đối với đồng bào, học sinh nghèo, gia đình khó khăn, thiệt hại bởi thiên tai.

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập479
  • Máy chủ tìm kiếm124
  • Khách viếng thăm355
  • Hôm nay133,701
  • Tháng hiện tại2,647,696
  • Tổng lượt truy cập150,368,172
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây