HOICHOTHUONGMAI

Giao ban công tác khoa giáo quý I

Thứ tư - 07/04/2021 03:08
Chiều 06/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác khoa giáo để đánh giá kết quả hoạt động công tác quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2021.

Chiều 06/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác khoa giáo để đánh giá kết quả hoạt động công tác quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2021.

Giao ban công tác khoa giáo quý I
Các đại biểu dự Hội nghị.

Theo báo cáo, trong quý I, hệ thống Tuyên giáo các cấp, các đơn vị, ngành trong khối khoa giáo đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương tham mưu cho cấp ủy triển khai các nhiệm vụ trên các lĩnh vực khoa giáo. Ban Tuyên giáo các cấp chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong việc tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của Tỉnh ủy về lĩnh vực khoa giáo; chủ động nắm bắt dư luận xã hội, rà soát và ban hành các văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo công tác khoa giáo trên địa bàn đạt hiệu quả. Qua đó, góp phần quan trọng vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bên cạnh đó, công tác khoa giáo vẫn còn một số hạn chế như: Việc nắm tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn trước những vấn đề công tác khoa giáo chưa thường xuyên, kịp thời, nhất là vùng sâu, vùng xa. Công tác phối hợp giữa Ban Tuyên giáo các cấp với các ngành trong khối có lúc, có việc chưa kịp thời, thiếu chủ động. Hoạt động của tổ khoa giáo có nơi còn lúng túng, chưa phân công nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ theo dõi, thực hiện công tác khoa giáo…

Tại buổi giao ban, các đại biểu đã thảo luận các vấn đề liên quan đến công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; công tác dạy nghề, lao động việc làm; công tác bảo vệ mội trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; công tác dân số, khám chữa bệnh; giáo dục và đào tạo…

Về nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2021, tiếp tục bám sát định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nhiệm vụ công tác khoa giáo gắn với thực tiễn của mỗi địa phương, đơn vị. Làm tốt công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, đấu tranh phản bác các luận điểm sai trái trong lĩnh vực khoa giáo. Tham mưu cho cấp ủy tổng kết các chỉ thị liên quan đến công tác khoa giáo đảm bảo chất lượng, thiết thực, đúng thời hạn quy định. Nâng cao chất lượng công tác thẩm định các chương trình, đề án và các văn bản có liên quan đến công tác khoa giáo của các ngành trong khối trước khi trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo quy định. Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa Ban Tuyên giáo địa phương với cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp trong việc triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc thuộc lĩnh vực khoa giáo để tham mưu với cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo định hướng kịp thời, góp phần ổn định tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn…/.

Tác giả: N.V

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập495
  • Máy chủ tìm kiếm112
  • Khách viếng thăm383
  • Hôm nay75,813
  • Tháng hiện tại2,666,666
  • Tổng lượt truy cập150,387,142
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây